Thứ sáu 29/03/2024 13:40
Thanh Hóa:

Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn trục lợi từ Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Nguyễn Văn Thiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do chỉ đạo nhân viên lấy mẫu đơn xét nghiệm Covid-19 nhưng gửi mẫu đi thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp mẫu 5 để hưởng lợi.
Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn làm việc với Cơ quan điều tra (ảnh CATH)
Ông Nguyễn Văn Thiệp làm việc với Cơ quan điều tra (ảnh CATH)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Thiệp (SN 1963), Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Quyết định khởi tố bị can đã được VKSND tỉnh Thanh Hóa phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn có nhiệm vụ lấy mẫu, thu tiền xét nghiệm Covid-19 để gửi đến các trung tâm có chức năng xét nghiệm.

Từ ngày 21/8 đến 15/10/2021, với vai trò là Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn, ông Nguyễn Văn Thiệp đã chỉ đạo nhân viên và một số người ngoài trung tâm thực hiện lấy mẫu đơn của các đối tượng bắt buộc, thu tiền xét nghiệp PCR với giá 720 nghìn đồng/mẫu. Tuy nhiên, sau khi lấy mẫu, ông Thiệp chỉ đạo chuyển mẫu đến Công ty CP nghiên cứu khoa học xét nghiệm công nghệ cao Hợp Lực để thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp mẫu 5 (nếu còn dư thì xét nghiệm theo số dư) để hưởng lợi.

Quá trình điều tra, ông Nguyễn Văn Thiệp đã khai nhận toàn bộ quá trình thực hiện hành vi của mình với mục đích là để tạo thêm việc làm, thu nhập cho bản thân và những người liên quan. Lời khai của Nguyễn Văn Thiệp phù hợp với lời khai của những người liên quan và các tài liệu chứng cứ đã thu thập.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án. Để phục vụ công tác điều tra, đảm bảo quyền lợi cho người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo cho các cá nhân (hoặc đơn vị tổ chức cho nhiều cá nhân) đã được lấy mẫu PCR xét nghiệm Covid-19 và nộp tiền tại các điểm xét nghiệm như trên chưa được làm việc trực tiếp với Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Thanh Hóa và Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đến ngay Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03)- Công an tỉnh Thanh Hóa, địa chỉ 15A Hạc Thành, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa (SĐT 0692.889.300) để báo cáo bị hại, hưởng quyền và lợi ích hợp pháp của mình và để phục vụ điều tra.

Nhân viên y tế "tuồn" thuốc điều trị Covid -19 ra ngoài...
Tạm dừng mọi hoạt động không thực sự cần thiết tại thị xã Nghi Sơn
Sở Y tế Thanh Hóa vào cuộc
Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn chỉ đạo gộp mẫu để trục lợi khi xét nghiệm Covid-19
Lê Mạnh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động