Thứ sáu 29/03/2024 19:45

Giảm án 2 năm tù cho Châu Việt Cường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9-8, HĐXX phúc thẩm của TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên toà xem xét kháng cáo của ca sĩ Châu Việt Cường, 41 tuổi, quê Quảng Ninh...
Giảm án 2 năm tù cho Châu Việt Cường
Bị cáo tại phiên toà sơ thẩm.

Trước đó, HĐXX sơ thẩm của TAND TP Hà Nội tuyên Châu Việt Cường 13 năm tù về tội "Giết người". Các cơ quan tố tụng làm rõ, Cường có đủ nhận thức về hành vi nhưng do hậu quả của việc sử dụng ma túy, bị cáo đã tự đặt mình vào tình trạng phạm tội. Hành vi của Châu Việt Cường cho thấy sự xuống cấp, tha hóa về đạo đức của người này.

Cụ thể, đêm 5-3-2018, Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến nhà Thế để ngủ nhờ. Trong lúc đợi nhóm Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy đá để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng hai cô gái đến nhà Thế và cùng sử dụng ma túy đá. Tại đây, Cường đã sử dụng ma túy 3 lần và quan hệ tình dục với cô gái tên Trần M H, 21 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

8g sáng hôm sau, Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP. HCM biểu diễn thì bị ảo giác do dùng ma túy. Trong lúc bị cơn ảo giác, Cường cùng H liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân.

Trong lúc H ngồi một mình ở phòng ngủ, Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng cô gái khiến nạn nhân tử vong. Cơ quan giám định kết luận, nạn nhân chết do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

Tại phiên phúc thẩm này, bị cáo trình bày, trong thâm tâm không muốn nạn nhân tử vong. Cường nghĩ chị H bị ma ám vì chị này xưng là bà cô tổ. Trước đó, Cường không quen biết chị H.

"Vậy tại sao mới quen lại nảy sinh quan hệ tình dục?" - toà hỏi, Cường nhận sai. Cường hết lời xin giảm án và nói rằng, trước phiên tòa phúc thẩm, gia đình bị cáo đã bồi thường nốt 200 triệu đồng. Luật sư bào chữa cho Cường cũng mong muốn toà xem xét thái độ thành khẩn, bị cáo có con nhỏ và mẹ mới qua đời. Nghe luật sư bào chữa cho mình, Cường bật khóc.

Xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, HĐXX phúc thẩm tuyên giảm án cho Cường 2 năm tù, còn 11 năm tù về tội "Giết người".

Mẹ của ca sĩ Châu Việt Cường tử nạn
Châu Việt Cường kháng cáo xin giảm án
Ca sĩ Châu Việt Cường nhận 13 năm tù
Châu Việt Cường thay đổi lời khai, cho rằng không bị ảo giác
Hôm nay, ca sĩ Châu Việt Cường hầu tòa
Truy tố ca sỹ Châu Việt Cường về tội Giết người
Ca sĩ Châu Việt Cường bị khởi tố tội Giết người
Đề nghị xem xét, chuyển tội danh đối với bị can Châu Việt Cường
Khởi tố, bắt tạm giam ca sĩ Châu Việt Cường về tội "Vô ý làm chết người"
Vụ Châu Việt Cường làm chết người: Gia đình nạn nhân gửi đơn kêu cứu khẩn cấp
Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động