Chủ nhật 28/04/2024 11:30

Giá xăng dầu hôm nay 6/1: giá dầu thế giới tiếp tục tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 78,69 USD/thùng, tăng 1,1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu WTI giao dịch mức 73,64 USD/thùng, tăng 1,45 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 6/1: giá dầu thế giới tiếp tục tăng

Giá xăng dầu hôm nay 6/1: giá dầu thế giới tiếp tục tăng. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 6/1, giá dầu Brent giao dịch ở mức 78,69 USD/thùng, tăng 1,1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu WTI giao dịch mức 73,64 USD/thùng, tăng 1,45 USD/thùng.

Giá dầu đi lên sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy lạm phát đã được kiểm soát.

Dù biên bản cuộc họp của Fed không cho biết cụ thể khi nào ngân hàng này sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất nhưng các cuộc thảo luận gần đây cho thấy lạm phát đang được kiểm soát và lãi suất sẽ sớm được cắt giảm.

Việc Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chuẩn bị đến thăm Trung Đông để cố gắng ngăn chặn xung đột tại Gaza lan rộng cũng hỗ trợ cho thị trường dầu.

Ngoài ra, tâm lý lo ngại nguồn cung gián đoạn tại Libya cũng thúc đẩy giá dầu đi lên.

Ngày 3/1, mỏ dầu Sharara (mỏ dầu lớn nhất của Libya, có thể sản xuất lên đến 300.000 thùng/ngày) đã phải đóng cửa hoàn toàn do tác động của các cuộc biểu tình tại địa phương.

Còn mỏ dầu El-Feel (với công suất khoảng 65.000 thùng/ngày) ở gần khu vực mỏ dầu Sharara cũng đối mặt với rủi ro gián đoạn sản xuất.

Libya là thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), sản xuất khoảng 1,2 triệu thùng/ngày, tương đương 1% nhu cầu dầu toàn cầu...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 6/1/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 4/1 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON92 giảm 180 đồng/lít, xuống mức 21.006 đồng/lít; xăng RON95 giảm 232 đồng/lít, xuống còn 21.916 đồng/lít. Tương tự, giá dầu diesel giảm 420 đồng/lít, xuống mức 19.368 đồng/lít; dầu hỏa giảm 500 đồng/lít, xuống còn 19.957 đồng/lít và dầu mazut giảm 190 đồng/kg, xuống mức 15.495 đồng/kg.

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như: Giai đoạn tại mỏ dầu hàng đầu của Libya làm gia tăng lo ngại căng thẳng ở Trung Đông, có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu, các cuộc tấn công tàu ở Biển Đỏ vẫn chưa dừng lại, các quốc gia OPEC+ dự kiến xem xét thực hiện cắt giảm sản lượng dầu… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua có biến động tăng, giảm nhẹ đan xen.

Tại kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: trích lập Quỹ BOG đối với dầu mazut, không trích Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa; không chi sử dụng Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Như vậy, tính từ đầu năm đến phiên điều chỉnh mới nhất chiều nay, giá xăng đã trải qua 39 lần điều chỉnh, trong đó có 21 lần tăng, 15 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu trong nước giảm nhẹ trong kỳ điều hành chiều 4/1
Giá xăng dầu hôm nay 4/1: Giá dầu thế giới tăng nhưng xăng dầu trong nước vẫn dự báo giảm
Giá xăng dầu trong nước tăng giảm đan xen từ chiều 28/12
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động