Thứ tư 08/05/2024 10:45

Giá xăng dầu hôm nay 3/2: Kết thúc tuần, giá dầu thế giới vẫn trên đà giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 77,33 USD/thùng, giảm 1,37 USD so với đầu giờ sáng qua. Còn giá dầu WTI ở mức 72,28 USD/thùng, giảm 1,58 USD...
Giá xăng dầu hôm nay 3/2: Kết thúc tuần, giá dầu thế giới vẫn trên đà giảm

Giá xăng dầu hôm nay 3/2: Kết thúc tuần, giá dầu thế giới vẫn trên đà giảm (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay:

Giá dầu thế giới ngày 3/2, giá dầu Brent giao dịch ở mức 77,33 USD/thùng, giảm 1,37 USD so với đầu giờ sáng qua. Còn giá dầu WTI ở mức 72,28 USD/thùng, giảm 1,58 USD.

Giá dầu giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch hôm nay và ghi nhận mức lỗ hàng tuần sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm giảm khả năng cắt giảm lãi suất sắp xảy ra ở nền kinh tế lớn nhất thế giới, điều này có thể làm giảm nhu cầu dầu thô.

Tăng trưởng chững lại ở Trung Quốc và khả năng giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông cũng làm giảm giá.

Lãi suất cao, vốn có xu hướng làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ, ở các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ và khu vực đồng Euro, điều này dường như sẽ tiếp tục tồn tại trong thời gian tới.

Mối lo ngại về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn tồn tại, với việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này sẽ chậm lại ở mức 4,6% vào năm 2024 và giảm thêm trong trung hạn xuống còn khoảng 3,5% vào năm 2028.

Giá dầu sụt giảm hàng tuần sau khi có những báo cáo không có căn cứ về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas khiến giá giảm hơn 2% vào thứ Năm.

Các nhà hòa giải đang chờ phản hồi từ Hamas về một đề xuất được soạn thảo vào tuần trước với các chỉ huy tình báo Israel và Mỹ và được Ai Cập và Qatar thông qua về lệnh ngừng bắn kéo dài đầu tiên trong cuộc chiến .

Hôm thứ Năm, các nguồn tin cho biết Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu, gọi chung là OPEC+, đã giữ nguyên chính sách sản lượng của mình .Theo các nguồn tin, vào tháng 3, nhóm sẽ quyết định xem có nên gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện được áp dụng trong quý đầu tiên hay không.

Giá xăng dầu trong nước:

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 3/2 được áp dụng theo giá điều hành vào 15h ngày 1/2 của Liên Bộ Tài chính - Công thương. Cụ thể, Cụ thể, mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 740 đồng lên 22.910 đồng; xăng RON95-III là 24.160 đồng/lít, tăng 753 đồng. Mỗi lít dầu diesel cũng tăng 614 đồng, lên mức 20.990 đồng, còn dầu hỏa là 20.920 đồng/lít, tăng 376 đồng/lít.

Trong kỳ điều hành lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước), không trích lập quỹ đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa.

Đây là lần tăng thứ tư liên tiếp của giá xăng kể từ đầu năm 2024 đến nay.

Giá xăng dầu hôm nay 2/2: Giá dầu thế giới có xu hướng đi ngang
5.844 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu phát hành hoá đơn điện tử đối với từng lần bán hàng
Giá xăng dầu hôm nay 31/1: giá dầu thế giới quay đầu tăng sau phiên giảm
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động