Thứ năm 28/03/2024 17:07

Giá xăng dầu hôm nay 30/11: Giá dầu thô bật tăng sau chuỗi ngày giảm sâu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dầu thô WTI của Mỹ tăng mạnh 4,47 USD, lên mức 78,67 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 3,87 USD, lên mức 85,21 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 30/11: Giá dầu thô bật tăng sau chuỗi ngày giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay 30/11: Giá dầu thô bật tăng sau chuỗi ngày giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thế giới sáng ngày 30/11 (theo Oilprice): Dầu thô WTI của Mỹ tăng mạnh 4,47 USD, lên mức 78,67 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 3,87 USD, lên mức 85,21 USD/thùng.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi khả năng các nhà sản xuất lớn có thể điều chỉnh kế hoạch sản lượng của họ, với các nhà phân tích tại Eurasia Group cho rằng, nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc có thể dẫn đến việc cắt giảm sản lượng.

Tổ chức OPEC và các đối tác bao gồm Nga (OPEC+) tổ chức cuộc họp tiếp theo vào ngày 4/12. OPEC+ bắt đầu hạ mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào tháng 11, nhằm mục đích hỗ trợ giá dầu.

Các thị trường cũng đang đánh giá tác động của việc phương Tây sắp đặt trần giá đối với dầu mỏ của Nga.

Một ngày trước đó, hãng thông tấn Interfax đưa tin, chi nhánh xuất khẩu thuộc Gazprom của Nga cho biết giá khí đốt ở châu Âu có thể vượt qua mức 3.000 USD/nghìn mét khối. Cùng ngày, Nga đang thảo luận về khả năng thành lập một “liên minh khí đốt” với Kazakhstan và Uzbekistan để hỗ trợ các chuyến hàng giữa ba quốc gia và các khách hàng mua năng lượng khác, bao gồm cả Trung Quốc, các quan chức cấp cao của Nga cho biết.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, các chi tiết của thỏa thuận vẫn chưa được thảo luận, nhưng ý tưởng chính là điều phối các kế hoạch cung ứng.

Trong khi Nga là nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn, thì Uzbekistan và Kazakhstan sản xuất gần bằng mức tiêu thụ. Hai quốc gia này được kết nối bằng một đường ống dẫn khí đốt đến Nga và một đường ống riêng biệt đi qua cả hai trên đường đến Trung Quốc.

Equinor đã trở thành nhà cung cấp khí đốt lớn nhất của Liên minh châu Âu sau khi giảm lưu lượng khí đốt từ Gazprom của Nga. Công ty này đang có kế hoạch khoan 25 giếng thăm dò ngoài khơi quốc gia Bắc Âu này vào năm tới, so với 22 giếng trong năm nay, hầu hết ở Biển Bắc, một giám đốc điều hành cấp cao cho biết.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 30/11 cụ thể như sau: Giá xăng E5 RON 92 có giá 22.670 đồng/lít; xăng RON 95 giá 23.780 đồng/lít. Giá dầu hỏa 24.640 đồng/lít; dầu diesel 24.800 đồng/lít; dầu mazut 14.780 đồng/kg.

Dự kiến, phiên điều chỉnh giá xăng dầu của Liên Bộ Tài chính - Bộ Công thương tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 1/12 tới.

Giá xăng, dầu trong nước dự báo giảm sau 4 kỳ tăng liên tiếp
Giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ từ 15h chiều 21/11
Giá xăng dầu hôm nay 28/11: Giá dầu tiếp tục giảm trong tuần mới?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động