Chủ nhật 12/05/2024 14:12

Giá xăng dầu hôm nay 27/12: giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 81,07 USD/thùng, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua; trong khi đó dầu WTI giao dịch mức 75,57 USD/thùng, tăng 2,01 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 27/12: giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/12: giá dầu thế giới tiếp đà tăng. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 27/12, giá dầu Brent giao dịch ở mức 81,07 USD/thùng, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu WTI giao dịch mức 75,57 USD/thùng, tăng 2,01 USD/thùng.

Giá xăng dầu tăng trở lại do các cuộc tấn công của lực lượng Houthi vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Giá dầu thô WTI tương lai tăng lên 75 USD/thùng, kéo dài mức tăng 2,5% trong tuần trước, mặc dù khối lượng giao dịch dự kiến sẽ vẫn thấp trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ đang diễn ra ở một số thị trường.

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến địa chính trị ở Trung Đông khi các cuộc tấn công gần đây của Houthi vào tàu làm gián đoạn thương mại toàn cầu. Trong khi đó, Maersk của Đan Mạch hôm Chủ nhật cho biết họ đang chuẩn bị nối lại các hoạt động trên Biển Đỏ và Vịnh Aden khi một lực lượng đặc nhiệm hàng hải đa quốc gia được thành lập để bảo vệ các tàu thương mại trong khu vực.

Ở những nơi khác, các nước thành viên OPEC đã nhanh chóng tái khẳng định cam kết của họ đối với chính sách sản lượng sau khi Angola rời khỏi nhóm sản xuất vào thứ Sáu do những bất đồng về hạn ngạch.

Về phía cầu, những dấu hiệu tiếp theo về việc giảm bớt lạm phát của Mỹ đã củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới, thúc đẩy triển vọng tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

Ngoài ra, giá xăng dầu hôm nay còn bị tác động bởi các chuyến hàng dầu ở Biển Đỏ đã giảm hơn 40% trong tuần so với mức trung bình hàng ngày trong ba tuần trước đó. Đồng thời, nguồn cung dầu hiện nay vẫn còn hạn chế do phần lớn dầu thô của Trung Đông được xuất khẩu qua eo biển Hormuz.

Trong khi đó, giá dầu chịu áp lực hôm thứ Năm sau khi Angola tuyên bố sẽ rời OPEC sau 16 năm trong bối cảnh bất đồng về hạn ngạch sản lượng dầu của nước này vào năm 2024. OPEC đã cố gắng hạn chế nguồn cung khi hoạt động sản xuất ngoài OPEC, dẫn đầu là Mỹ, tiếp tục tăng.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 27/12 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 16h ngày 21/12 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 lên mức 21.199 đồng/lít; xăng RON 95 tăng lên 22.145 đồng/lít. Bên cạnh đó, giá dầu diesel lên mốc 19.524 đồng/lít; dầu hỏa tăng lên 20.494 đồng/lít và dầu mazut ở mốc 15.265 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định: Trích lập Quỹ BOG đối với dầu mazút, không trích Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng, dầu điêzen và dầu hỏa; không chi sử dụng Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 37 lần điều chỉnh, trong đó có 21 lần tăng, 13 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Giá xăng dầu hôm nay 24/12: Kết thúc tuần, giá dầu thế giới quay đầu giảm
Giá xăng dầu hôm nay 22/12/2023: Dầu thế giới đảo chiều giảm
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động