Thứ năm 02/05/2024 15:03

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Giá dầu tiếp tục tăng trở lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 2/5: Xăng E5 RON 92 không quá 27.134 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 27.992 đồng/lít...
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Giá dầu tiếp tục tăng trở lại

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Giá dầu tiếp tục tăng trở lại

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6h10 ngày 2/5, giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 6 được giao dịch ở mức 104,5 USD/thùng, giảm 0,21 USD, tương đương 0,20%.

Cùng thời điểm, giá dầu Brent giao tháng 6 được giao dịch ở mức 106,7 USD/thùng, giảm 0,37%, tương đương 40 cent.

Giá dầu tuần trước đã có một tuần tăng dù phiên giao dịch cuối cùng của tuần, cả hai mặt hàng Brent và WTI đều lao dốc. Cũng trong tuần, giá dầu Brent đã có thời điểm rớt xuống 101,8 USD/thùng, WTI xuống còn 97,06 USD/thùng do lo ngại nguồn cầu từ phía Trung Quốc giảm bởi các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu năng lượng thấp, tăng trưởng yếu, cùng với khả năng tăng lãi suất của Mỹ cũng không thể “chọi” với một loạt các yếu tố đẩy giá “vàng đen” tăng tốc. Đó là các kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế của Trung Quốc để kích cầu, dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất khác của Mỹ giảm, Nga cắt bỏ các lô hàng khí đốt đến Bulgaria và Ba Lan, cùng khả năng Đức tham gia cấm vận dầu Nga.

Reuters ngày 1/5 đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) đang hướng tới lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga và cuối năm nay. EU cũng đang chuẩn bị gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt mà nước này mở tại Ukraine hơn hai tháng trước. Gói trừng phạt này dự kiến sẽ nhắm mục tiêu vào dầu mỏ của Nga, các ngân hàng Nga và Belarus, cũng như nhiều cá nhân và công ty khác của Nga.

Cũng theo Reuters, ngày hôm nay, các bộ trưởng năng lượng của EU cũng sẽ gặp nhau tại Brussels, Bỉ để thảo luận về điều này.

Đức - một trong những khách hàng lớn của Nga dường như đã sẵn sàng cắt giảm nhập khẩu dầu Nga vào cuối năm nay. Theo những thông tin cập nhật từ Đức, trong tuần trước, Đức đã giảm đáng kể nhập khẩu dầu thô của Nga và đang tìm kiếm nguồn thay thế.

Một lệnh cấm vận dầu Nga nếu được EU thông qua sẽ đẩy giá dầu tăng vọt bởi thị trường thế giới sẽ phải chịu sự thiếu hụt tới 7 triệu thùng dầu Nga mỗi ngày, theo dự đoán của các nhà phân tích, trong khi nguồn cung dầu ngày một eo hẹp.

Tuy nhiên, khi chưa có kết quả chính thức nào từ EU, những lo lắng về nhu cầu dầu giảm sẽ là yếu tố giúp kiềm chân giá dầu leo dốc.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 2/5 như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.134 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 27.992 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.359 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.828 đồng/lít và dầu mazut không quá 21.800 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Giá dầu tiếp đà tăng, đứng ở mức cao
Giá xăng dầu ngày 28/4: Giá dầu tiếp tục giảm, giá xăng trước kỳ nghỉ lễ ra sao?
Giá xăng dầu ngày 29/4: Giá xăng dầu vẫn ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ
Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Giá dầu thô biến động trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Có thể giá xăng dầu sẽ tăng sau kỳ nghỉ lễ?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động