Chủ nhật 19/05/2024 05:03

Giá xăng dầu hôm nay 20/5: Giá xăng dầu trong nước sẽ tăng trong kỳ điều hành tới?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,68 USD, lên mức 73,04 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 2,37 USD, lên mức 77,33 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 20/5: Giá xăng dầu trong nước sẽ tăng trong kỳ điều hành tới?

Giá xăng dầu hôm nay 20/5: Giá xăng dầu trong nước sẽ tăng trong kỳ điều hành tới?

Giá dầu thế giới

Giá dầu thế giới ngày 20/5 (theo giờ Việt Nam) cụ thể là: Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,68 USD, lên mức 73,04 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 2,37 USD, lên mức 77,33 USD/thùng.

Giá dầu tăng trở lại từ mức giảm hơn 1% vào ngày hôm trước khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan một cách thận trọng về nguy cơ vỡ nợ của Hoa Kỳ đang giảm dần.

Đầu tuần này, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã nhấn mạnh lại mục tiêu là đạt được thỏa thuận nâng trần nợ liên bang trị giá 31,4 nghìn tỷ đô la, đồng ý đàm phán ngay sau Chủ nhật tuần trước.

Vandana Hari, người sáng lập nhà cung cấp dịch vụ phân tích thị trường dầu mỏ Vanda Insights, cho biết: “Các nhà giao dịch không muốn bán khống vào cuối tuần, vì có khả năng thỏa thuận nâng trần nợ của chính phủ Mỹ sẽ đạt được vào cuối tuần”.

Tâm lý những người trong cuộc vẫn còn lẫn lộn khi các nhà đầu tư đang cố gắng trong việc tránh vỡ nợ của Hoa Kỳ với dữ liệu lạm phát có thể báo trước nhiều đợt tăng lãi suất hơn từ các ngân hàng trung ương toàn cầu.

Theo hai nhà hoạch định chính sách của Fed, lạm phát của Mỹ dường như không hạ nhiệt đủ nhanh để cho phép Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết, khả năng tăng lãi suất bổ sung làm gia tăng lo ngại về nhu cầu yếu tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết giá cả sẽ tăng lên khi họ kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ tiếp tục cải thiện trong suốt năm 2023, điều này sẽ bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu của OECD.

Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng 18,9% so với một năm trước đó lên mức cao thứ hai được ghi nhận, dữ liệu cho thấy vào đầu tuần này.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc duy trì hoạt động ở mức cao để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu trong nước đang hồi phục và xây dựng kho dự trữ trước mùa du lịch hè.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 20/5 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 20.131 đồng/lít; Xăng RON 95 không quá 21.000 đồng/lít; Dầu diesel không quá 17.653 đồng/lít; Dầu hỏa không quá 17.972 đồng/lít; Dầu mazut không quá 14.862 đồng/kg.

Thông thường, ngày 21/5 giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh bởi liên Bộ Tài chính - Công Thương. Tuy nhiên, kỳ điều hành giá này lại đúng vào ngày nghỉ nên việc điều chỉnh giá xăng dầu sẽ chuyển sang đầu tuần tới, ngày 22/5.

Tuần này, giá xăng dầu tăng tốc sau 4 tuần “lao dốc không phanh”. Dự kiến, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ trong khoảng 300-500 đồng/lít (kg).

Giá xăng dầu hôm nay 19/5: Giá dầu thế giới biến động trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 18/5: Giá dầu thế giới tiếp đà tăng sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế COVID-19?
Giá xăng dầu giảm mạnh từ 17h chiều nay
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động