Thứ bảy 04/05/2024 21:50

Giá vàng hôm nay ngày 30/5: Giá vàng thế giới và trong nước giằng co trong phiên giao dịch đầu tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (30/5) có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay giảm 0,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.853,6 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay ngày 30/5: Giá vàng thế giới và trong nước giằng co trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới và trong nước giằng co trong phiên giao dịch đầu tuần (Ảnh: Việt Hoàng)

Giá vàng thế giới

Theo nhận định, đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm những phiên vừa qua đã giúp giá vàng thế giới phục hồi.

Bên cạnh đó, lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng thêm lãi suất dịu bớt phần nào cũng hỗ trợ cho kim loại màu.

Giới phân tích cho rằng, nếu Fed tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm trong tháng 6 và tháng 7 tới như Chủ tịch Fed Jerome Powell đánh tiếng trước đó, rất có thể các tháng kế tiếp cơ quan này sẽ tạm dừng tăng lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ vẫn “nóng” dù Fed đã bày tỏ quan điểm khá cứng rắn song nhiều người vẫn nghi ngờ về việc sử dụng công cụ lãi suất có đủ để ngăn chặn sức ép lạm phát trong ngắn hạn hay không.

Tuần trước, biên bản cuộc họp chính sách diễn ra trong hai ngày 3 và 4/5 của Fed được công bố cho thấy nỗ lực của Fed trong việc thực hiện mục tiêu kép là vừa hạ nhiệt lạm phát mà vẫn không để kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Trước đó, kết quả khảo sát diễn biến biến giá vàng tuần này do Kitco News thực hiện cho thấy thị trường không còn lạc quan như trước.

Cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên đã giảm từ 75% về còn 65%; Tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng đã tăng gấp đôi từ 6% lên 12%; Tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập là 23%.

Trong khi đó, tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng giữ nguyên 56%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm nhích nhẹ từ 24% lên 29%; Còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 16%.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới dừng tại 1.855,10 USD/ounce.

Với 3 phiên tăng giá, 2 phiên giảm giá, giá vàng giao ngay tăng 0,4% cả tuần, đánh dấu tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp của kim loại màu.

Trong bối cảnh không có yếu tố mạnh tác động, giá kim loại quý được dự báo có khả năng dao động quanh mức 1.840-1.860 USD/ounce trong tuần tới.

Giá vàng thế giới sáng 30/5 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitco ở mức 1.853,6 USD/ounce, tương đương khoảng 52,1 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó. Hiện giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội và Đà Nẵng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng Phú Quý SJC đang được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý thu mua mức 68,65 triệu đồng/lượng mua vào và 69,4 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold vẫn giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó là 68,55 triệu đồng/lượng mua vào và 69,57 triệu đồng/lượng bán ra.

Rạng sáng, vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội giao dịch ở mức 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang thu mua mức tương tự như ở Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.853,6 USD/ounce (tương đương 52,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Nhận định tình hình

Khảo sát của Kitco cho thấy, 65% nhà phân tích Phố Wall dự báo giá vàng sẽ tăng; 12% nhà phân tích nhận định giá vàng giảm, số đưa ra ý kiến ngược lại và có 33% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Còn theo thăm dò trực tuyến Main Street thu hút 570 nhà đầu tư cá nhân tham gia, có 317 người dự báo giá vàng tăng trong tuần tới; 163 người cho rằng, giá vàng sẽ sụt giảm và 90 nhà đầu tư còn lại nhận định giá vàng đi ngang.

Ed Moya, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA, cho biết, vàng là một nơi trú ẩn an toàn và thị trường sẽ chứng kiến sự đột phá lớn nếu giá có thể lấy lại mức 1.885 USD.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ đã đạt mức cao nhất nguy cơ đồng USD có thể sẵn sàng cho một đợt giảm giá vì Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã có ý định tăng lãi suất, nếu vậy, trong thời gian tới, đồng Euro có thể lấn lướt đồng USD.

Ed Moya nói thêm rằng vàng nên được hỗ trợ khi áp lực lạm phát đè nặng, tình hình Covid của Trung Quốc vẫn còn là một ẩn số lớn, vì vậy doanh nghiệp Mỹ tiếp tục gặp cản trở.

Giá vàng hôm nay 28/5: Vàng thế giới và trong nước tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay 29/5: Vàng trong nước và thế giới giữ ổn định so với phiên trước đó
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động