Thứ tư 04/09/2024 18:20

Giá vàng hôm nay 8/7: Chuyên gia tin rằng vàng đã vượt trội so với trái phiếu và tiền mặt trong năm nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã tăng cao hơn vào phiên giao dịch ngày thứ Sáu tại Hoa Kỳ, sau khi bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ tăng yếu hơn dự kiến ​​trong báo cáo tình hình việc làm tháng 6 vào sáng 7/7 từ Bộ Lao động.
Giá vàng hôm nay 8/7: Chuyên gia tin rằng vàng đã vượt trội so với trái phiếu và tiền mặt trong năm nay
Giá vàng thế giới đã tăng cao hơn vào phiên giao dịch ngày thứ 6 tại Hoa Kỳ

Giá vàng thế giới

Theo Cục Thống kê Lao động, bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 209.000 trong tháng 6. Con số hàng tháng thấp hơn một chút so với ước tính đồng thuận của thị trường là khoảng 224.000. Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ giảm theo kỳ vọng xuống 3,6%, giảm so với mức 3,7% của tháng Năm.

Ghi nhận lúc 9h56 (giờ Việt Nam) ngày 7/7, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.932,83 USD/ounce, tăng 21.07 USD, tương đương 1.10% so với phiên giao dịch liền trước.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng lạm phát tiền lương sẽ không biến mất. Báo cáo cho biết tiền lương trung bình mỗi giờ đã tăng 12 cent hay 0,4% trong tháng trước lên 33,58 USD. Trong 12 tháng qua, thu nhập trung bình mỗi giờ đã tăng 4,4%.

Báo cáo cũng hạ cấp dữ liệu việc làm cho tháng Tư và tháng Năm. Số lượng việc làm trong tháng 5 đã được điều chỉnh xuống còn 306.000 việc làm so với ước tính ban đầu là 339.000. Đồng thời, số lượng việc làm trong tháng 4 đã được sửa đổi thành 217.000, giảm so với ước tính trước đó là 294.000.

Báo cáo đã khiến vàng thỏi tăng giá, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm xuống và đồng đô la trượt dốc sau dữ liệu. Các thương nhân bị mắc kẹt trong việc đặt cược rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng này, nhưng họ đang trở nên hoài nghi hơn về cơ hội tăng lãi suất sau đó.

Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho biết dữ liệu việc làm mới nhất sẽ tạo ra một số bất ổn trước cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương vào cuối tháng này.

Ông nói: “Điều này không có nghĩa là Fed sẽ thay đổi lập trường chính sách tiền tệ của mình và điều này cũng không có nghĩa là Fed hiện có thể áp dụng lập trường diều hâu hơn để chế ngự lạm phát. "Đối với giá vàng, chúng tôi cho rằng rủi ro vẫn nghiêng về giảm, nhưng xu hướng tăng dài hạn vẫn không bị lay chuyển. Nhưng hiện tại, điều quan trọng hơn là sức mạnh và điểm yếu của chỉ số đồng USD, đây là yếu tố chính ảnh hưởng giá vàng”.

Trong đánh giá nửa năm, các nhà phân tích tại Hội đồng Vàng thế giới cho biết, họ kỳ vọng vàng sẽ tương đối ổn định ở mức giá hiện tại cho đến cuối năm. Ông Artigas nói rằng, ngay bây giờ, vàng dường như đang ở chế độ "chờ xem" khi các nhà đầu tư cố gắng xác định tác động của các chính sách tiền tệ của Fed đối với nền kinh tế toàn cầu.

Artigas lưu ý, hiện tại, các thị trường nhận thấy giá vàng sẽ giảm nhẹ vào cuối năm và đến năm 2024. Nhưng mặc những lo ngại về suy thoái kinh tế đang được đồn đoán nhiều hơn, kim loại quý vẫn chưa được định giá hoàn toàn ngoài thị trường. Rủi ro này là lý do tại sao các nhà đầu tư nên tiếp tục phân bổ tiền cho quý kim. Bất chấp đợt bán tháo gần đây, ông Artigas cũng tự tin rằng, vàng đã vượt trội so với trái phiếu và tiền mặt trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 7/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67.05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,50 – 67,00 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,43 – 56,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,95 – 56,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 5/7: Vàng thế giới tăng nhẹ khi các nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu của Fed
Giá vàng hôm nay 6/7: Giá vàng trong nước bất ngờ lao dốc, mất mốc 67 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 7/7: Giá vàng thế giới giảm sau báo cáo việc làm tăng mạnh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động