Thứ tư 04/09/2024 20:17

Giá vàng hôm nay 5/7: Vàng thế giới tăng nhẹ khi các nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu của Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng cao hơn vào thứ Ba khi một số nhà giao dịch đặt cược rằng dữ liệu kinh tế yếu kém gần đây của Hoa Kỳ có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) suy nghĩ lại về quỹ đạo tăng lãi suất của mình, đồng thời chờ đợi các tín hiệu tiếp theo từ biên bản cuộc họp của ngân hàng trung ương.
Giá vàng hôm nay 5/7: Vàng thế giới tăng nhẹ khi các nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu của Fed
Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà đầu tư nhận thấy gần 90% khả năng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 7.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận tại thời điểm 21h20 ngày 4/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco tại 1.928,96 USD/ounce, tăng 7.6 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: "Dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến ​​được công bố vào thứ Hai, bao gồm PMI, đã hỗ trợ vàng. Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu thị trường việc làm sắp tới của Mỹ, xem liệu các đợt tăng lãi suất trước đây của Mỹ có làm nền kinh tế Mỹ chậm lại hay không".

Nhưng biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed vào thứ Tư có thể "nghe có vẻ diều hâu phù hợp với lời khai gần đây của Jerome Powell", Staunovo nói thêm.

Nicholas Frappell, người đứng đầu bộ phận thị trường tổ chức toàn cầu của ABC Refinery cho biết: “Ngay bây giờ, những trở ngại đối với vàng là những kỳ vọng về việc thắt chặt thêm 50 điểm cơ bản, thanh khoản rút ra nhiều hơn và lãi suất duy trì tương đối cao trong một thời gian sau khi đạt đến Giá trị cuối cùng”.

Frappell cho biết thêm: “Mặc dù giá vàng có thể phục hồi lên mức 1.940 USD trước khi có khả năng giảm xuống thấp hơn, nhưng “nền lãi suất vẫn là một lực cản đáng kể”.

Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà đầu tư nhận thấy gần 90% khả năng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 7, đưa lãi suất vào khoảng 5,25% đến 5,50% trước khi các đợt cắt giảm được thực hiện sau tháng 3 năm 2024. Lãi suất cao không khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực phi lợi nhuận. - nhường vàng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 4/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67.10 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,52 – 67,03 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,37 – 56,22 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,90 – 56,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng thế giới có giữ được mức giá 1.900 USD?
Giá vàng hôm nay 3/7: Bất kỳ sự phục hồi nào đều là bù đắp ngắn hạn và là cơ hội để các nhà đầu tư nhanh chóng chốt lời
Giá vàng hôm nay 4/7: Vàng có thể bị kéo xuống dưới mức 1.900 USD một lần nữa
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động