Thứ tư 04/09/2024 20:17

Giá vàng hôm nay 7/7: Giá vàng thế giới giảm sau báo cáo việc làm tăng mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đang chứng kiến ​​một số áp lực bán mới khi thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục bùng nổ khi tăng trưởng việc làm của khu vực tư nhân tăng cao hơn trong tháng 6.
Giá vàng hôm nay 7/7: Giá vàng thế giới giảm sau báo cáo việc làm tăng mạnh
Giao dịch vàng tại Cty TNHH Bảo Tín Minh Châu

Giá vàng thế giới

Giá vàng giảm mạnh xuống dưới ngưỡng kháng cự ban đầu ở mức $1930/oz do phản ứng ban đầu với dữ liệu thị trường lao động mới nhất. Ghi nhận tại thời điểm 21h55 ngày 6/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco tại 1.907,12 USD/ounce, giảm 9.82 USD/ounce tương đương 0,51% so với phiên giao dịch trước đó.

Theo báo cáo mới nhất từ ​​bộ xử lý bảng lương ADP vào hôm thứ Năm, 497.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng trước. Dữ liệu đánh bại đáng kể kỳ vọng khi các nhà kinh tế đang tìm kiếm mức tăng việc làm gấp đôi khoảng 226.000.

Thị trường vàng đang bị ảnh hưởng trên nhiều mặt khi dữ liệu thị trường lao động vững chắc làm giảm bớt lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang hướng tới một cuộc suy thoái nghiêm trọng. Đồng thời, mức lương cao hơn có thể buộc Fed duy trì các chính sách tiền tệ tích cực và tăng lãi suất cao hơn.

Đối với những người lao động ở lại làm việc, tiền lương của họ đã tăng 6,4% trong 12 tháng qua, giảm nhẹ so với mức 6,6% trong tháng Năm. Đồng thời, những người thay đổi công việc đã thấy mức lương hàng năm của họ tăng 11,2%, tốc độ tăng chậm nhất kể từ tháng 10 năm 2021.

Nela Richardson, nhà kinh tế trưởng của ADP cho biết: “Các ngành dịch vụ hướng tới người tiêu dùng đã có một tháng 6 mạnh mẽ, phù hợp để thúc đẩy tạo việc làm cao hơn dự kiến. “Tuy nhiên, tăng trưởng tiền lương tiếp tục giảm trong cùng các ngành này và khả năng tuyển dụng đang tăng cao sau một đợt tăng cuối chu kỳ”.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda cho biết: “Vàng có thể giảm xuống trong thời gian tới vì vẫn chưa có “sự kết hợp của dữ liệu kinh tế sẽ có đủ các nhà hoạch định chính sách tại Hội đồng Liên bang để duy trì việc tạm dừng”. “Báo cáo việc làm khả quan có nghĩa là việc tăng lãi suất trong tháng này về cơ bản đã được thực hiện và tháng 9 cũng có vẻ khá an toàn... mức giá 1.900 USD có thể chịu áp lực” - Craig Erlam cho biết thêm.

Biên bản cuộc họp tháng 6 của FOMC vào thứ Tư cho thấy hầu hết những người tham gia Fed đều đánh giá việc duy trì lãi suất quỹ liên bang ở mức 5% -5,25% hiện tại là phù hợp.

Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà đầu tư nhìn thấy 89% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản trong tháng này, với việc cắt giảm dự kiến ​​vào tháng 7.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 6/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67.00 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,46 – 67,03 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,44 – 56,29 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,95 – 56,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/7: Vàng có thể bị kéo xuống dưới mức 1.900 USD một lần nữa
Giá vàng hôm nay 5/7: Vàng thế giới tăng nhẹ khi các nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu của Fed
Giá vàng hôm nay 6/7: Giá vàng trong nước bất ngờ lao dốc, mất mốc 67 triệu đồng/lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động