Thứ bảy 20/04/2024 16:48

Giá vàng hôm nay 7/8: Vàng SJC duy trì quanh mức 67 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng trong nước ghi nhận những phiên tăng, giảm đan xen nhưng vẫn khép lại một tuần tăng giá.
Giá vàng hôm nay 7/8: Vàng SJC duy trì quanh mức 67 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước đồng loạt quay đầu giảm trong phiên cuối tuần

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên Kitco đang giao dịch quanh ngưỡng 1.775 USD/ ounce, tuy đi xuống trong phiên cuối tuần 5/8, giá vàng thế giới vẫn tăng nhẹ 0,5% trong cả tuần này.

Giá vàng đang tiếp đà tăng trước những thông tin mới nhất về tình hình việc làm tại Mỹ. Theo đó, nền kinh tế Mỹ có thêm 528.000 việc làm trong tháng 7, vượt đáng kể so với kỳ vọng 250.000.

Tuy nhiên, theo Kitco News, bức tranh việc làm tích cực giúp Fed có thêm phạm vi để tăng lãi suất mà không có nguy cơ đẩy nền kinh tế vào suy thoái và đà tăng của vàng có thể được giới hạn ở mức 1.800 USD.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Tuần trước, thị trường có nhiều niềm tin rằng Fed có thể xoay chuyển sớm khỏi các đợt tăng lãi suất mạnh do nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. Tuy nhiên, tất cả những điều này đã thay đổi trong tuần này, đặc biệt là với báo cáo việc làm ngạc nhiên vừa công bố".

Theo Moya, việc các thị trường định giá lại kỳ vọng của Fed đối với việc tăng lãi suất sẽ là thách thức đối với vàng. Điều đó đặc biệt đúng sau khi vàng cố gắng tăng trên 1.800 USD/ounce nhưng đã thất bại trong tuần này. Moya lưu ý, có vẻ như vàng sẽ cố gắng ổn định trên mức đó. Điều này sẽ khó khăn với kim loại quý. Nó đã tăng từ 1.700 lên 1.800 USD theo một chiều và có vẻ hơi cạn kiệt.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước ghi nhận những phiên tăng - giảm đan xen nhưng vẫn khép lại một tuần tăng giá.

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,30 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. SJC Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,30 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh ở chiều mua vào và chiều bán ra, đưa giá vàng tại đây đang giao dịch quanh ngưỡng 66,30 triệu đồng/lượng mua vào; 67,30 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu là 66,30 triệu đồng/lượng mua vào và 67,31 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,37 - 53,13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Vietinbank Gold đã được điều chỉnh lần lượt 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra.

Nhận định xu hướng

Hầu hết sự chú ý vào tuần tới sẽ đổ dồn vào báo cáo lạm phát tháng 7 của Mỹ, khi các nhà kinh tế dự báo Chỉ số giá tiêu dùng hằng năm sẽ ở mức 8,7% sau khi tăng lên 9,1% vào tháng 6. Nếu lạm phát trên con số kỳ vọng 8,7% sẽ là tiêu cực đối với vàng.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng, nếu lạm phát tăng cao hơn dự kiến, các thị trường sẽ dự đoán Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 9 và thậm chí lên tới 100 điểm cơ bản.

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins nói với Kitco News: Tại thời điểm này, bất kỳ tin tức vĩ mô tích cực nào đều là tin xấu đối với thị trường vàng. Nền kinh tế Mỹ có vẻ mạnh hơn, Fed càng phải quyết liệt hơn với việc tăng lãi suất. Ví dụ, nếu việc làm gặp khó khăn, Fed sẽ có xu hướng xoay chuyển và giảm tốc độ tăng lãi suất hoặc thậm chí tạm dừng. Nhưng bất kỳ tin tốt nào về kinh tế cũng sẽ khiến USD cao hơn, điều này không tốt cho vàng.

Giá vàng hôm nay 6/8: Vàng trong nước lên gần ngưỡng 68 triệu đồng/lượng bán ra
Giá vàng hôm nay 5/8: Vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra
Giá vàng hôm nay 4/8: Vàng trong nước đã rơi xuống quanh ngưỡng hơn 66 triệu đồng/lượng bán ra
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động