Thứ sáu 26/04/2024 19:33

Giá vàng hôm nay 5/8: Vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 5/8 quay đầu tăng mạnh với mức tăng từ 400.000 đồng đến 850.000 đồng/lượng ở chiều bán. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá vàng hôm nay 5/8: Vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 5/8 quay đầu tăng mạnh

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco rạng sáng ngày 5/8 (giờ Việt Nam), tại 1.792,6 USD/ounce, tăng mạnh 26 USD (1,47%) so với phiên giao dịch liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 33 USD vào hôm qua, chạm mức cao hàng ngày là 1,812 USD.

Giá vàng hôm nay cũng được hỗ trợ khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ trượt khỏi mức cao nhất trong hơn một tuần, trong khi đồng USD cũng suy yếu.

Theo Marc Chandler, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Bannockburn Global Forex, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, với chuyến thăm nhiều tranh cãi của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Đài Loan (Trung Quốc), tạo ra một trò chơi trú ẩn an toàn cổ điển trong những phiên gần đây, tình trạng này sẽ tiếp tục phát triển vào cuối tuần.

Lập trường của Fed cũng đã góp phần làm cho giá vàng cao hơn trong tuần này, với đồn đoán về việc Ngân hàng trung ương Mỹ xoay trục từ việc tăng lãi suất. Thực tế, một số quan chức ngân hàng trung ương Mỹ đã bày tỏ quyết tâm kiềm chế lạm phát cao, mặc dù một số người lưu ý rằng mức tăng nửa điểm phần trăm lãi suất vào tháng tới có thể đủ để tiến tới mục tiêu đó.

Chuyên gia của State Street Global Advisors cho rằng, vàng còn nhiều dư địa để phát triển trong thời gian tới. Những bất ổn về mặt kinh tế, chính trị khiến sứ mệnh nơi trú ẩn của vàng được đề cao. Hiện tại, các thị trường lo sợ về suy thoái kinh tế hơn là việc Fed tăng lãi suất.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 5/8 quay đầu tăng mạnh với mức tăng từ 400.000 đồng đến 850.000 đồng/lượng ở chiều bán. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,45 triệu đồng/ lượng.

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,40 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,40 triệu đồng/lượng. SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,42 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh ở chiều mua vào và chiều bán ra, đưa giá vàng tại đây đang giao dịch quanh ngưỡng 66,50 triệu đồng/lượng mua vào; 67,50 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,60 – 67,40 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,25 – 53,35 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,76 – 53,51 triệu đồng/lượng.

Nhận định xu hướng

Nhà phân tích Jim Cramer đưa ra quan điểm, bây giờ chính là thời điểm hoàn hảo để tham gia vào giao dịch vàng sau những gì ông mô tả là một "thời kỳ lạ" đối với kim loại quý. Kỳ lạ vì ông cho rằng, việc giữ một số vàng như một chính sách bảo hiểm chống lại lạm phát hoặc hỗn loạn kinh tế trong những năm gần đây không còn hiệu quả như trước.

Theo thông tin từ Hội đồng vàng thế giới, thị trường vàng trong 6 tháng đầu năm đã chứng kiến nhu cầu tăng mạnh mẽ, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng chậm lại kể từ quý II. Những thách thức trong nền kinh tế vừa tạo ra những trở ngại, đồng thời cũng mang lại cơ hội cho vàng.

Theo Caroline Bain chuyên gia kinh tế hàng hóa của Capital Economics, bức tranh về vàng vẫn ảm đạm trong thời gian còn lại của năm 2022, nhưng sẽ thay đổi trong năm 2023. Vẫn còn nhiều bất ổn về triển vọng nền kinh tế toàn cầu và tác động của cuộc xung đột ở Ukraine. Hiện tại, ông dự báo giá vàng sẽ giảm thêm một chút nữa xuống còn 1.650 USD/ounce vào cuối năm 2022, trước khi bắt đầu tăng trở lại vào năm 2023.

Giá vàng hôm nay 4/8: Vàng trong nước đã rơi xuống quanh ngưỡng hơn 66 triệu đồng/lượng bán ra
Giá vàng hôm nay 3/8: Vàng trong nước duy trì khoảng cách với thế giới khoảng 18 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 2/8: Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đã được nới rộng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động