Thứ ba 21/05/2024 00:34

Giá vàng hôm nay 7/11: Giá vàng thế giới giảm khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã giảm xuống vào thứ Hai khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng nhẹ càng góp phần thúc đẩy dòng vốn chảy ra khỏi kim loại màu vàng không mang lại lợi suất gần hơn. Vàng miếng SJC giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay 7/11: Giá vàng thế giới giảm khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại
Khách hàng đang giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý Trần Nhân Tông. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h27 (giờ Việt Nam) ngày 6/11, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.986,50 USD/ounce, giảm 5,70 USD so với phiên liền trước.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng lên 4,5910% vào thứ Hai sau khi chạm mức thấp nhất trong 5 tuần vào thứ Sáu, làm giảm sức hấp dẫn đối với vàng thỏi không mang lại lợi suất.

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Oanda nói rằng: “Yếu tố chính sẽ ảnh hưởng đến vàng trong thời gian tới sẽ là lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm. Nếu bạn bắt đầu thấy lợi suất tăng trở lại, vàng có thể phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng khoảng 1,974 USD”.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá 95% khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 12 và 86% khả năng đợt nới lỏng chính sách đầu tiên sẽ diễn ra ngay sau tháng 6.

Nhưng ngay cả với bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào, Fed đã phát tín hiệu rằng họ sẽ giữ tỷ lệ chuẩn trên 5% cho đến ít nhất là cuối năm 2024. Lãi suất của Mỹ có thể sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, gây áp lực lên các tài sản không mang lại lợi nhuận như vàng. Giao dịch này đã gây áp lực lên vàng trong thời gian qua.

Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến các tín hiệu về lộ trình lãi suất của Fed, với ít nhất 9 thành viên Fed sẽ phát biểu trong tuần này. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Tư.

Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết hôm thứ Sáu rằng, sẽ còn sớm để đưa ra bình luận về lãi suất vì hai báo cáo lạm phát sẽ được công bố trước cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 12.

Chủ tịch Fed Liên bang Minneapolis Neel Kashkari cho biết, có rất nhiều điều không chắc chắn về điều gì đang thúc đẩy lợi suất dài hạn cao hơn và ủng hộ việc giữ lãi suất không đổi trong khoảng 5,25 - 5,50% vào ngày 1 tháng 11.

Nhà Nghiên cứu thị trường cấp cao Louise Street của WGO cũng nhận định: "Nhu cầu vàng đã và đang ổn định suốt cả năm qua, với lợi suất tốt trước áp lực từ lãi suất cao và đồng USD mạnh. Về lâu dài, với căng thẳng địa chính trị gia tăng và dự báo về việc các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng mạnh mẽ, nhu cầu vàng có thể vượt trên mong đợi".

Các nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm những diễn biến mới về cuộc chiến Israel-Hamas để có thêm hành động đối với tài sản trú ẩn an toàn không mang lại lợi nhuận.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 6/11, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,82 triệu đồng/lượng.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,50 triệu đồng/lượng mua vào và 70,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra tương tự như khu vực Hà Nội và Đà Nẵng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 68,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại 68,80 - 69,75 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 59,28 - 60,23 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 58,80 - 60,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 5/11/2023: Các nhà phân tích dự đoán giá vàng thế giới sẽ tăng cao vào tuần tới?
Giá vàng được chuyên gia dự báo tích cực trong tuần tới
Giá vàng hôm nay 6/11: Giá vàng hôm nay 6/11: Tuần này, vàng thế giới vượt qua mức 2.000 USD?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động