Thứ ba 21/05/2024 01:46

Giá vàng hôm nay 6/11: Giá vàng hôm nay 6/11: Tuần này, vàng thế giới vượt qua mức 2.000 USD?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vàng thế giới tăng hơn 2.000 USD vào phiên giao dịch ngày thứ Sáu, sau báo cáo việc làm tháng 10. Tuy nhiên, sự thay đổi tích cực được thấy trong tâm lý rủi ro đã hạn chế mức tăng, khiến kim loại quý giảm về mức 1.992,50 USD. Vàng trong nước tuần qua giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay 6/11: Giá vàng hôm nay 6/11: Tuần này, vàng thế giới vượt qua mức 2.000 USD?
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Aeon mall Hà Đông. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Báo cáo NFP của Hoa Kỳ không đạt kỳ vọng, cho thấy Hoa Kỳ chỉ tạo thêm 150.000 việc làm trong tháng 10 so với con số là 297.000 việc làm được bổ sung vào tháng 9, chứng kiến ​​sự điều chỉnh giảm so với số liệu ban đầu là 336.000. Lúc đầu, thị trường kỳ vọng con số tháng 10 là 180.000, sai sót tiêu đề đã khiến thị trường toàn cầu tăng vọt khi kết thúc tuần giao dịch các nhà đầu tư vui mừng trước sự kết thúc được báo trước của đợt tăng lãi suất của Fed.

Một số nhà phân tích cho rằng, hành động giá của nó đáng thất vọng vì vàng không được hưởng lợi từ lợi suất giảm mạnh và đồng đô la Mỹ yếu đi. Tuy nhiên, vàng tiếp tục bị thúc đẩy bởi các yếu tố địa chính trị toàn cầu khi nỗi sợ hãi suy yếu trên thị trường ảnh hưởng đến sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý.

Nhà phân tích Christopher Vecchio cho biết: “Cuộc khủng hoảng địa chính trị đã thúc đẩy đà tăng của vàng đang trở nên cạn kiệt. Một sự kiện địa chính trị có thể mang lại động lực giao dịch cho thị trường vàng nhưng nó không có tác dụng thu hút các nhà đầu tư dài hạn”.

Vecchio nói, ông đã thoát khỏi vị thế vàng của mình vào tuần trước và sẽ tiếp tục đứng ngoài trong thời gian tới vì ông kỳ vọng giá sẽ ổn định. Phần lớn biến động lớn của vàng đã kết thúc. Nhưng tôi không muốn bán khống vàng vì bối cảnh cơ bản là đồng đô la yếu hơn và lãi suất trái phiếu thấp hơn là điều tích cực đối với vàng.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, Ole Hansen nói rằng, ông trung lập với vàng; ông cũng lưu ý rằng việc củng cố quanh mức hiện tại sẽ là điều lành mạnh. Triển vọng trung lập được đưa ra sau khi vàng chứng kiến ​​mức tăng gần 7% trong tháng 10, mức tăng hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 3.

“Vàng đã tạm dừng sau khi tăng gần 200 USD vào tháng trước sau khi hoạt động chốt lời một lần nữa xuất hiện trên 2.000 USD/ounce. Sau khi tăng mạnh trong một thời gian ngắn, thị trường cần được củng cố. Nhưng đến nay, sự điều chỉnh vẫn tương đối thấp, với mức hỗ trợ xuất hiện ở mức 1.953 USD, trước 1.933 USD, đường trung bình động 200 ngày và mức thoái lui 38,2% của đợt tăng giá được đề cập. Giá vàng sẽ phải giảm trở lại mức 1.900 USD/ounce để khiến xu hướng tăng mới này gặp rủi ro” - Hansen phân tích.

Trong khi đó, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, Daniel Pavilonis thì nhận định: “Giá vàng thế giới đang tiếp tục tạo ra các mức thấp cao hơn liên tiếp khi chúng ở quanh mức 2.000 USD. Tôi nghĩ chúng đang tăng trở lại vì có ý kiến ​​cho rằng vàng tăng do lạm phát, vàng tăng do địa chính trị, Trung Đông và vàng cũng có thể tăng do mối tương quan nghịch với lãi suất đã giảm".

“Nhưng sau đó, lãi suất đã giảm đáng kể vì lạm phát đang bắt đầu giảm đi một chút. Ngoài ra, thị trường chứng khoán đang bắt đầu tăng cao hơn, do đó dòng chảy vào vàng có thể bị giảm bớt ở một mức độ nào đó”- Pavilonis nói.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 6/11, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 69,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 69,00 triệu đồng/lượng mua vào và 70,00 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra tương tự như khu vực Hà Nội và Đà Nẵng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 69,40 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại 69,00 – 69,95 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 59,21 – 60,16 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 58,70 – 59,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/11: Vàng thế giới tăng sau báo cáo việc làm ở Mỹ yếu
Giá vàng hôm nay 5/11/2023: Các nhà phân tích dự đoán giá vàng thế giới sẽ tăng cao vào tuần tới?
Giá vàng được chuyên gia dự báo tích cực trong tuần tới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động