Thứ bảy 28/09/2024 12:19

Giá vàng hôm nay 6/12/2023: Vàng thế giới giảm giá khi đồng USD giữ vững

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã giảm nhẹ vào thứ Ba do đồng USD giữ vững và các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế Mỹ trong tuần này có thể ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Vàng miếng SJC tăng giảm trái chiều.
Giá vàng hôm nay 6/12/2023: Vàng thế giới giảm giá khi đồng USD giữ vững
Giá vàng thế giới đã giảm nhẹ vào thứ Ba do đồng USD giữ vững. Ảnh: Shutterstock.

Giá vàng thế giới

Nỗ lực phục hồi nhẹ của vàng thỏi từ khu vực 2.020 USD đã được kiềm chế ở mức 2.040 USD, trong đó USD lấy lại được vị thế đã mất, được hỗ trợ bởi tâm lý thị trường ngại rủi ro. Ghi nhận lúc 20h49 (giờ Việt Nam) ngày 5/12, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.027.90 USD/ounce, giảm 1,20 USD so với phiên liền trước.

Các nhà đầu tư đã áp dụng lập trường thận trọng, chờ đợi dữ liệu kinh tế vĩ mô quan trọng của Mỹ được công bố trong tuần này, đặc biệt quan tâm đến báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu. Những số liệu này sẽ được quan tâm theo dõi để xác nhận sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt của Fed và gia tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Dữ liệu hôm thứ Hai cho thấy Đơn đặt hàng nhà máy của Mỹ đã giảm vượt quá mong đợi trong tháng 10, thêm bằng chứng cho thấy Tăng trưởng kinh tế Mỹ đang giảm tốc trong quý cuối năm.

Dữ liệu kinh tế của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba bao gồm báo cáo doanh số bán lẻ Johnson Redbook hàng tuần, chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ của Mỹ (PMI), báo cáo ISM về dịch vụ kinh doanh, chỉ số lạc quan kinh tế RCM/TIPP và khảo sát tỷ lệ luân chuyển lao động JOLTS. Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào thứ Sáu là những điểm nổi bật trong tuần, vì chúng sẽ cho thấy sức mạnh của thị trường lao động và xác định lộ trình ngắn hạn của Fed.

Nhà phân tích Giovanni của UBS cho biết: “Những người tham gia thị trường đã mong đợi mức cắt giảm lãi suất 120 điểm cơ bản của Fed vào năm 2024. Do vậy, việc định giá lại những kỳ vọng đó có thể dẫn đến gần như biến động, đặc biệt nếu dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ có kết quả tích cực. Điều đó nói lên rằng, chúng tôi kỳ vọng những người tham gia thị trường đã bỏ lỡ đợt phục hồi của vàng có thể sẽ bước vào và mua vàng ở mức giá thấp hơn 2.000 USD/ounce”.

Nhà phân tích kim loại cung cấp nghiên cứu cho Marex, Edward Meir cho biết trong một ghi chú: “Vàng đã được mở rộng quá mức trong ngắn hạn và do đó, đợt bán tháo hiện tại mà chúng ta đang chứng kiến ​​không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng khu phức hợp có thể tập trung lại nếu đồng USD và tỷ giá tiếp tục giảm”.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 5/12, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 73,20 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,42 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72,80 triệu đồng/lượng mua vào và 74,10 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 73,20 - 74,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 73,20 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 73,20 - 74,18 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 61,52 - 62,67 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 61,25 - 62,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 3/12/2023: Vàng miếng SJC đã cán mốc 74 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 4/12/2023: Tuần này giá vàng có tiếp tục tăng?
Giá vàng hôm nay 5/12/2023: Vàng miếng SJC tiếp tục thiết lập kỷ lục mới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động