Thứ ba 14/05/2024 14:51

Giá vàng hôm nay 5/2/2024: Các nhà phân tích nhận thấy giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong năm nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã khiến giá vàng giảm vào cuối tuần trước, Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, tình trạng hỗn loạn ngày càng tăng trong lĩnh vực ngân hàng Mỹ có thể tiếp tục hỗ trợ vững chắc cho giá vàng và ngăn chặn tâm lý giảm giá.
Giá vàng hôm nay 5/2/2024: Các nhà phân tích nhận thấy giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong năm nay
Chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible cho biết: “Chứng kiến ​​diễn biến giá vàng trong tuần trước là lý do chắc chắn để vàng tăng giá và tìm kiếm cơ hội mua. Ảnh: Forbes

Giá vàng thế giới

Theo chuyên gia Neils Christensen từ Kitco, tuần trước, các nhà đầu tư đã nhận được một thông điệp rõ ràng từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) rằng, mặc dù họ đang chuẩn bị hạ lãi suất trong năm nay nhưng họ vẫn chưa vội.

Chiếc đinh trong quan tài tỷ giá tháng tới đã được đóng vào thứ Sáu sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra con số khổng lồ 353.000 việc làm vào tháng trước, vượt xa kỳ vọng. Tiền lương cũng tăng 0,6% và tăng 4,5%.

Vào cuối tuần, thị trường chỉ thấy 20% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và họ đã giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Bất chấp những cơn gió ngược này, giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang kết thúc tuần với mức tăng gần 1%, với mức giá kiểm tra mức kháng cự khoảng 2.050 USD/ounce.

Theo báo cáo xu hướng toàn cầu quý IV/2023 của Hội đồng Vàng Thế giới, báo cáo đo lường nhu cầu vật chất trên thị trường, năm 2023 chứng kiến ​​nhu cầu vàng kỷ lục là 4.899 tấn, được thúc đẩy bởi hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương và hoạt động trên các thị trường phi tập trung.

Mặc dù khó có khả năng các ngân hàng trung ương sẽ mua hơn 1.000 tấn vàng trong năm thứ ba liên tiếp, nhưng WGC hy vọng rằng nhu cầu sẽ tiếp tục ở mức trung bình 10 năm. Các nhà phân tích lưu ý rằng lý do khiến các ngân hàng trung ương đa dạng hóa sang vàng không thay đổi và khó có thể sớm thay đổi.

Neils Christensen cho rằng, nhìn về phía trước, chúng ta có thể mong đợi điều gì đối với vàng trong thời gian còn lại của năm, với diễn biến giá ảm đạm trong tháng 1? Các nhà phân tích thị trường hàng đầu được tập thể LBMA khảo sát nhận thấy giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong năm nay với mức giá trung bình là 2.059 USD/ounce, tăng 6,1% so với giá trung bình năm ngoái.

Chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible cho biết: “Chứng kiến ​​diễn biến giá vàng trong tuần trước là lý do chắc chắn để vàng tăng giá và tìm kiếm cơ hội mua. Tôi đang bắt đầu nhúng chân vào thị trường. Giá có thể xuống thấp hơn, nhưng đó là nơi bạn tìm kiếm cơ hội mua hàng”.

Trong khi các nhà phân tích vẫn thận trọng với vàng trong thời gian tới, không có nhiều tâm lý giảm giá. Streible lại cho rằng, bất kỳ tiêu đề tiêu cực nào về ngân hàng đều có thể nhanh chóng đẩy giá vàng lên cao hơn.

Tuần trước, ngân hàng khu vực New York Community Bancorp của Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​một đợt bán tháo mạnh mẽ sau khi báo cáo khoản lỗ 252 triệu USD trong quý IV/2023. Một yếu tố quan trọng đằng sau khoản lỗ này là do lĩnh vực bất động sản thương mại yếu kém.

Ghi nhận lúc 21h30 (giờ Việt Nam) ngày 4/2, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,039.70 USD/ounce, giảm 14,50 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 5/2, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 75,60 – 78,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 75,95 – 78,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào, bán ra tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 75,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,30 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 76,00 – 78,05 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 64,42– 65,52 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 64,00– 65,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 2/2/2024: Vàng miếng SJC tăng mạnh, đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm 2024
Giá vàng hôm nay 3/2/2024: Vàng miếng SJC tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay 4/2/2024: Vàng SJC trượt khỏi mốc 76 triệu đồng ở chiều mua và giữ vững trên 78 triệu đồng ở chiều bán
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động