Thứ tư 15/05/2024 11:47

Giá vàng hôm nay 4/2/2024: Vàng SJC trượt khỏi mốc 76 triệu đồng ở chiều mua và giữ vững trên 78 triệu đồng ở chiều bán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã tăng gần 1% trong tuần qua, bất chấp việc để tuột mốc 2.060 USD/ounce vào cuối tuần, sau khi tiếp nhận báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ. Vàng miếng SJC trượt khỏi mốc 76 triệu đồng ở chiều mua và giữ vững trên 78 triệu đồng ở chiều bán.
Giá vàng hôm nay 4/2/2024: Vàng SJC trượt khỏi mốc 76 triệu đồng ở chiều mua và giữ vững trên 78 triệu đồng ở chiều bán

Các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Ảnh: Shutterstock

Giá vàng thế giới

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa các nhà giao dịch tổ chức và bán lẻ, với 2/3 chuyên gia mất niềm tin vào kim loại quý, trong khi hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng trong tuần tới.

Người đứng đầu đại lý kim loại quý tại Alliance Financial, Frank McGhee cho rằng, vàng vẫn còn phải giảm giá. Ông nói: “Thị trường đang bị định giá sai lầm do thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và lịch năm bầu cử”.

Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, Naeem Aslam cho biết, dữ liệu và tuyên bố trong tuần này là lời cảnh tỉnh đối với thị trường vàng và vẫn còn rủi ro giảm giá. Ông nói: “Bulls đã có một số cuộc kiểm tra thực tế trong tuần này. “Đầu tiên, chính Fed đã đưa ra thực tế cho các nhà đầu cơ và nói với họ rằng, họ không nên nghĩ đến việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3, điều này đã thúc đẩy giá vàng tăng”.

“Tất cả những điều này đã làm cho chỉ số đồng đô la tăng mạnh, điều này đang gây áp lực lên giá vàng. Mức quan trọng cần theo dõi bây giờ sẽ là mốc giá 2.000 USD và việc giảm xuống dưới mức đó sẽ tạo ra nhiều hoảng loạn hơn” - Aslam nói.

Mark Leibovit, nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter, cho biết ông kỳ vọng giá vàng sẽ điều chỉnh trong thời gian ngắn dưới 2.000 USD trước khi vàng tăng trở lại. Ông nói: “Ngày càng lạc quan hơn khi chúng ta tiếp cận khu vực 1980+”.

John Weyer, Giám đốc Bộ phận phòng hộ thương mại tại Walsh Trading cho biết: “Báo cáo việc làm này có kết quả lớn hơn bất kỳ dự báo nào mà tôi thấy, điều đó hơi bất ngờ. Tôi nghĩ chúng ta sẽ quanh quẩn ở đây, chúng ta sẽ kiểm tra mức 2.000 đô la một thời gian, theo trực giác của tôi, cho đến khi chúng ta nhận được một số điểm dữ liệu mới hoặc một sự thay đổi trong Fed lên tiếng”.

Weyer cho biết ông nghĩ vàng sẽ vẫn bị thu hút về khu vực chung là 2.000 USD. “Tôi nghĩ nó sẽ không muốn di chuyển quá xa khỏi đó. Vẫn còn một số lo ngại về lạm phát đủ để thúc đẩy điều này. Nhưng về mặt tích cực, tôi nghĩ từ 2.150 đến 2.200 USD, chúng ta sẽ kiểm tra điều đó một lần nữa dựa trên tin tức sự kiện thế giới được duy trì liên tục”.

Tuần này, 12 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và tâm lý Phố Wall dường như đã chuyển sang giảm giá rõ rệt đối với triển vọng ngắn hạn của kim loại quý. Chỉ có hai chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi 8 nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ giảm. Hai chuyên gia khác dự đoán giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Trung Đông sẽ là trọng tâm chính của thị trường vàng vào tuần tới, vì điểm dữ liệu chính duy nhất được công bố sẽ là PMI khu vực dịch vụ ISM vào thứ Hai, mặc dù thị trường cũng sẽ theo dõi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm để hiểu rõ hơn về số liệu NFP ngày nay.

Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, Adrian Day cho rằng: “Tuyên bố diều hâu gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng như số lượng việc làm gần đây cho thấy Fed có thể không hạ lãi suất vào tháng 3, tại cuộc họp tiếp theo của họ. Với sự lạc quan về giá vàng sẽ tăng trong thời gian ngắn, điều này cho thấy vàng có thể điều chỉnh”.

Chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, Colin Cieszynski, cũng dự đoán giá vàng sẽ giảm giá trong tuần tới. Như thường lệ gần đây, tôi thấy hành động của USD là động lực chính. Trong trường hợp này, Fed ít ôn hòa hơn sẽ đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng bạc xanh lên cao. Để vàng thoát khỏi USD, chúng ta có thể cần một sự kiện bên ngoài, chẳng hạn như điều gì đó liên quan đến chính trị hoặc chiến tranh, hoặc các vấn đề mới trong lĩnh vực ngân hàng”.

Ghi nhận lúc 21h30 (giờ Việt Nam) ngày 2/2, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,039.70 USD/ounce, giảm 14,50 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 3/2, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 75,60 – 78,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 75,95 – 78,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào, bán ra tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 75,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,30 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 76,00 – 78,05 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 64,42– 65,52 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 64,00– 65,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 31/1/2024: Vàng SJC lên ngưỡng 77,4 triệu/lượng
Giá vàng hôm nay 2/2/2024: Vàng miếng SJC tăng mạnh, đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm 2024
Giá vàng hôm nay 3/2/2024: Vàng miếng SJC tiếp đà tăng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động