Thứ sáu 26/04/2024 11:36

Giá vàng hôm nay 4/6: Giá vàng trong nước và thế giới quay đầu giảm mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lúc 9h hôm nay, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 68,75 triệu đồng/lượng, bán ra 69,65 triệu đồng/lượng, giảm thêm 50.000 đồng mỗi lượng so với cuối ngày hôm qua, và tính ra giảm 150.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.
Giá vàng hôm nay 4/6: Giá vàng trong nước và thế giới quay đầu giảm mạnh

Giá vàng trong nước và thế giới quay đầu giảm mạnh (Ảnh: Việt Hoàng)

Giá vàng thế giới

Không thể giữ được đà tăng có được ngày trước đó, giá vàng thế giới hôm nay (giờ Việt Nam) "quay đầu" giảm với giá vàng kỳ hạn tháng 8 mất đi 23,3 USD còn 1.850,2 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.851,3 USD/ ounce, giảm 18,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới "quay đầu" giảm mạnh sau khi đạt được mức tăng hai con số sau khi báo cáo tình hình việc làm từ Mỹ tương đối khả quan được công bố. Theo Cục Thống kê lao động Mỹ, 390.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 5-2022. Dữ liệu này đánh bại dự báo của các nhà kinh tế dự báo là 325.000. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp không đạt kỳ vọng và vẫn giữ ở mức được ghi nhận trong tháng 4 là 3,6%.

Mặc dù thị trường vàng chịu áp lực trước những con số việc làm mới nhất, nhưng kim loại quý này vẫn đang giữ được mức tâm lý quan trọng là 1.850 USD/ounce.

Một số chuyên gia đánh giá, thị trường vàng đang tăng tương đối tốt sau dữ liệu việc làm vững chắc do áp lực lạm phát yếu hơn dự kiến. Báo cáo cho biết mức lương trung bình theo giờ đã tăng 10 xu tương đương 0,3% lên mức 31,95 USD vào tháng trước. Trong năm nay, mức lương trung bình đã tăng 5,2%.

Các nhà kinh tế cho rằng, tốc độ lạm phát tiền lương chậm hơn có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bớt quyết liệt hơn trong thắt chặt chính sách tiền tệ của mình. Ngân hàng trung ương Mỹ đang để ngỏ việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong các cuộc họp tiếp theo. Trong khi đó, thị trường đang tính đến 3 lần tăng 50 điểm cơ bản.

Trong phiên giao dịch trước đó, giá vàng thế giới đã đạt được mức tăng 2 con số sau chuỗi ngày mắc kẹt trong bối cảnh đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm nhẹ. Kim loại quý còn được thúc đẩy bởi dữ liệu việc làm trong khu vực tư nhân trong tháng 5 yếu hơn dự kiến. Bảng lương phi nông nghiệp (ADP) của Mỹ vừa công bố cho thấy, 128.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng vừa qua, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng về tăng trưởng việc làm lớn hơn nhiều là khoảng 300.000.

Giá vàng thế giới sáng 4/6 (giờ Việt Nam) neo ở mức 1.851,3 USD/ ounce, tương đương khoảng 52,1 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước giảm trở lại do ảnh hưởng từ đà đi xuống của giá vàng thế giới.

Lúc 9h, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 68,75 triệu đồng/lượng, bán ra 69,65 triệu đồng/lượng, giảm thêm 50.000 đồng mỗi lượng so với cuối ngày hôm qua, và tính ra giảm 150.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng rớt khỏi mốc 55 triệu đồng/lượng, khi được doanh nghiệp giao dịch mua vào 53,95 triệu đồng/lượng, bán ra 54,9 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Như vậy, giá vàng hôm nay đi xuống sau một ngày phục hồi mạnh hướng đến vùng 70 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 52 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trang sức gần 3 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng SJC trên 17 triệu đồng/lượng.

Tỉ giá trung tâm sáng cuối tuần được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.069 đồng/USD, ổn định so với hôm qua. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 23.060 đồng/USD mua vào, 23.340 đồng/USD bán ra, không thay đổi so với hôm qua.

Dự báo tình hình

Mặc dù vàng được coi là “nơi trú ẩn an toàn” trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế, song lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho biết tất cả yếu tố đều cho thấy lạm phát vẫn đang tiếp diễn và có thể Fed không thể giải quyết vấn đề này một cách quyết liệt như ngân hàng này hy vọng do số lượng việc làm đang sụt giảm.

Carsten Fritsch, chuyên gia phân tích của Commerzbank nhận định, giá vàng đang tiếp tục đà phục hồi. Quỹ ETF vàng đã ghi nhận giao dịch 2,7 tấn vào ngày gần đây.

Giá vàng hôm nay 1/6: Giá vàng trong nước và thế giới đang giằng co tăng giảm
Giá vàng hôm nay 2/6: Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ, vàng trong nước đi ngang
Giá vàng hôm nay 3/6: Vàng thế giới và trong nước tăng mạnh
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động