Thứ năm 28/03/2024 19:58

Giá vàng hôm nay 26/5: Giá vàng trong nước và thế giới "lao dốc" mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đột ngột “lao dốc” với mức giảm mạnh nhất là 1,1 triệu đồng/ lượng ở chiều mua và 1 triệu đồng/ lượng ở chiều bán. Với mức giảm này, giá vàng trong nước hiện đang đẩy xuống quanh ngưỡng 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.
Giá vàng hôm nay 26/5: Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới "lao dốc" mạnh (Ảnh: Việt Hoàng)

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đột ngột “lao dốc” với mức giảm mạnh nhất là 1,1 triệu đồng/ lượng ở chiều mua và 1 triệu đồng/ lượng ở chiều bán. Với mức giảm này, giá vàng trong nước hiện đang đẩy xuống quanh ngưỡng 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Ghi nhận mức giảm mạnh nhất là vàng thương hiệu DOJI. Rạng sáng, DOJI đã điều chỉnh giảm 1,1 triệu đồng ở chiều mua và 1 triệu đồng ở chiều bán, đưa giá vàng thương hiệu này xuống lần lượt 67,9 triệu đồng/lượng và 68,8 triệu đồng/lượng.

Tiếp theo là vàng Phú Quý SJC. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý đã điều chỉnh giảm 1,05 triệu đồng ở chiều mua và 900.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 68,05 triệu đồng/lượng và 68,95 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 900.000 đồng ở chiều mua và 800.000 đồng ở chiều bán. Với mức giảm này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 69,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng Viettinbank Gold rạng sáng hôm nay cũng được điều chỉnh giảm 900.000 đồng ở chiều mua và 800.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó xuống lần lượt 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 69,12 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng 26/5 (giờ Việt Nam) bất ngờ “trượt dốc” với giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã giảm 12,9 USD xuống còn 1.851,6 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.853,5 USD/ ounce, giảm 11,9 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng rạng sáng hôm nay giảm mạnh do chịu áp lực từ sự phục hồi của đồng USD. Sau khi chạm mốc thấp nhất trong 4 tuần do áp lực bán mạnh mẽ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) trong phiên giao dịch rạng sáng hôm nay phục hồi trở lại. Rạng sáng, chỉ số DXY đã tăng lên mức 102,08, tăng 0,21% so với rạng sáng ngày trước đó.

Ngoài ra, lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cũng là yếu tố “chặt đứt” đà tăng của kim loại quý. Lợi suất trái phiếu tăng làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Vàng được xem là nơi lưu trữ giá trị trong thời gian khủng hoảng kinh tế và là hàng rào chống lại lạm phát. Tuy nhiên, việc tăng lãi suất thường gây áp lực lên tài sản không sinh lãi như vàng.

Rạng sáng hôm nay, biên bản cuộc họp tháng 5 của Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FOMC) đã được công bố, trong đó ngân hàng trung ương nhắc lại lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Theo biên bản, cơ quan này nhận thấy nguy cơ lạm phát tăng cao và mối đe dọa ngày càng tăng của nó đối với nền kinh tế. Các thành viên cũng nhất trí cho rằng, việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào các cuộc họp tiếp theo là phù hợp.

Hiện tại, kỳ vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Thị trường đang định giá 3 lần tăng 50 điểm cơ bản liên tiếp. Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết, triển vọng kinh tế vẫn không chắc chắn với rủi ro càng nhiều hơn do bất ổn địa chính trị và cuộc xung đột Nga - Ukraine. Tuy nhiên, cơ quan này cũng tỏ ra lạc quan khi cho rằng việc thắt chặt sẽ không có ảnh hưởng gì đến nền kinh tế.

Giá vàng thế giới rạng sáng 26/5 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitco mức 1.853,5 USD/ ounce, tương đương khoảng 52,1 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco 1.853,5 USD/ounce (tương đương 52,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được thu hẹp.

Nhận định tình hình

Đêm qua, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tăng nhẹ lên quanh 111,25 USD/thùng; Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ phục hồi sau áp lực bán mạnh gần đây. Còn lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục sụt giảm về còn2,729% trong phiên đêm qua.

Tuần này, lợi tức trái phiếu Kho bạc Mỹ sụt giảm trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế lớn nhất rơi vào suy thoái đang gia tăng.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm đã kéo dài 2,5 tháng trên biểu đồ ngày. Xu hướng giảm có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong thời gian ngắn nhưng xu hướng tăng giá đang manh nha.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng mức kháng cự 1.900 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức giá thấp nhất tháng 5 là 1.785 USD/ounce.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động