Chủ nhật 16/06/2024 07:44

Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng thế giới giảm trở lại vì đồng USD lấy lại đà tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 26/10 tiếp đà giảm, giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,20 triệu đồng/lượng SJC.
Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng thế giới giảm trở lại vì đồng USD lấy lại đà tăng

Giá vàng thế giới rạng sáng nay 26/10 gần như đứng yên.

Giá vàng thế giới

Lúc 22h00 ngày 25/10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng, giao dịch tại 1.656,80 USD/ounce, tăng 6,1 USD (0,37%) so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.664,70 USD/ounce, tăng 0,64% trong ngày.

Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis và Minneapolis, James Bullard và Neel Kashkari đã xác nhận rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không thể tạm dừng việc tăng lãi suất. Có vẻ như những người tham gia thị trường muốn phản ứng với bất kỳ tuyên bố ôn hòa hơn những tuyên bố diều hâu từ Fed. Điều có thể được hiểu là các thị trường đang định giá theo kịch bản diều hâu hơn với hai lần tăng 75 điểm nữa trong năm nay.

Lynn Franco, GĐ cấp cao về chỉ số kinh tế tại The Conference Board, cho biết, lo ngại về lạm phát, vốn đã giảm đi kể từ tháng 7 lại tăng trở lại, với cả giá xăng và giá thực phẩm trở thành động lực chính. Trong tương lai, áp lực lạm phát sẽ tiếp tục gây ra những luồng gió mạnh đối với niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng, điều này có thể dẫn đến một mùa lễ đầy thách thức cho các nhà bán lẻ.

Theo chuyên gia Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, kỳ vọng về một Fed ôn hoà hơn đã gây áp lực lên đồng USD, nhưng đồng bạc xanh đang tăng trở lại, đẩy vàng đi theo hướng ngược lại. Chỉ số Tình hình hiện tại giảm mạnh, cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại kể từ đầu quý IV.

Kỳ vọng của người tiêu dùng về triển vọng ngắn hạn vẫn còn ảm đạm, theo như chuyên gia Franco, Chỉ số Kỳ vọng vẫn đang ở dưới mức 80, một mức liên quan đến suy thoái, cho thấy rủi ro suy thoái dường như đang gia tăng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 26/10 tiếp đà giảm. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,20 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,20 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,20 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,10 triệu đồng/lượng và 67,10 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,10 triệu đồng/lượng mua vào và 67,10 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức 66,20 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Tại SJC Bảo Tín Minh Châu vàng thương hiệu này đang giao dịch ở mức 66,10 - 67,10 triệu đồng ượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 51,81 - 52,83 triệu đồng/lượng.

Nhận định xu hướng

Theo khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng trong tuần này với 20 nhà phân tích Phố Wall tham gia, 11 nhà phân tích (tương đương 55%) tin rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần này; 4 nhà phân tích (tương đương 20%) cho biết họ lạc quan về vàng và 5 nhà phân tích (tương đương 25%) cho biết họ trung lập với kim loại quý này trong thời gian tới.

Clifford Bennett, nhà kinh tế trưởng tại ACY Securities, nhận định vàng có thể ổn định trên mốc 1.600 USD/ounce. Nếu áp lực từ đồng USD gia tăng và hoạt động bán trái phiếu chính phủ ngừng lại trong những tháng tới, vàng có thể tăng cao hơn đáng kể trong khoảng 1.850-2.200 USD/ounce trong phần lớn năm 2023.

Xét về góc độ kỹ thuật, vàng vẫn đang trong xu hướng giảm. Vì vậy, mặc dù vàng là một tài sản hấp dẫn trong dài hạn, nhưng các nhà phân tích đều cho rằng các nhà đầu tư nên kiên nhẫn và bây giờ không phải là lúc để mua vì đồng USD và lãi suất tăng.

Giá vàng hôm nay 25/10: Vàng thế giới và trong nước cùng chiều giảm
Giá vàng hôm nay 24/10: Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 17 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 23/10: Vàng trong nước giao dịch ổn định ở ngưỡng hơn 67 triệu đồng/lượng bán ra
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động