Thứ tư 24/04/2024 22:02

Giá vàng hôm nay 20/6: Giá vàng thế giới giảm ngay phiên đầu tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng trong nước rạng sáng ngày đầu tuần đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó.
Giá vàng hôm nay 20/6: Giá vàng thế giới giảm ngay phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay 20/6: Giá vàng thế giới giảm ngay phiên đầu tuần

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 18 USD/ounce xuống 1.839,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 9,3 USD xuống 1.840,6 USD/ounce.

Theo CNBC, việc tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm của Fed ngày 15/6 là mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994, và đưa ra các tín hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay là những biện pháp quyết liệt để kiềm chế lạm phát lan rộng.

Các quan chức của Fed cũng cắt giảm đáng kể triển vọng tăng trưởng kinh tế năm 2022, dự kiến Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chỉ tăng ở mức 1,7%, giảm so với mức dự báo 2,8% từ tháng 3.

Fed đang đặt mục tiêu giảm lạm phát bằng cách giảm lượng chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ, đặc biệt là những hàng hóa và dịch vụ đã có nhu cầu cao và nguồn cung thiếu hụt.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 15/6, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5/2022 đã giảm do người tiêu dùng giảm chi tiêu trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày đầu tuần đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 67,85 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,6 triệu đồng/lượng.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang giao dịch ở mức 67,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,65 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI được niêm yết mức 68,65 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,9 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 1.839,8 USD/ounce (tương đương 51,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi so với rạng sáng ngày trước đó.

Dự báo tình hình

Theo kết quả cuộc khảo sát của Kitco, đa số các nhà phân tích đến từ phố Wall vẫn giữa quan điểm lạc quan với giá vàng. Cụ thể, 33% tin rằng giá kim loại quý sẽ tăng giá, 20% dự báo giá giảm và 47% nhận định đi ngang.

Tương tự, kết quả cuộc thăm dò trực tuyến Main Street, 56% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 24% cho rằng vàng sẽ sụt giảm và 19% có quan điểm giá vàng đi ngang.

Han Tan, nhà phân tích thị trường tại Exility cho biết, áp lực từ sau đợt tăng lãi suất vừa qua lên mức 75 điểm phần trăm của Fed, thậm chí sắp tới của Mỹ, sẽ giới hạn đà tăng trong ngắn hạn của vàng.

Giá vàng hôm nay 17/6: Giá vàng trong nước và thế giới tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng thế giới và trong nước tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động