Thứ năm 25/04/2024 13:56

Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.840,0 USD/ounce (tương đương 51,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với ngày trước đó...
Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm?

Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm?

Giá vàng thế giới hôm nay

Đầu ngày 19/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng mức 1.839 – 1.840 USD/ounce, giảm khoảng 10 USD so phiên giao dịch liền trước.

Theo Kitco, trong 24 giờ giao dịch trước khi chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch thấp nhất tại 1.833 USD/ounce và cao nhất ghi nhận được là 1.854 USD/ounce.

Dữ liệu thống kê cho thấy, giá kim loại quý trong 30 ngày gần nhất tăng 1,2% tương ứng mỗi ounce thêm 22,8 USD.

Theo giới phân tích, việc phục hồi tốt của vàng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất là điều đáng ghi nhận nhưng sau đó vàng sẽ giảm trở lại.

Trong bối cảnh lạm phát ở mức cao, Fed sẽ phải mất nhiều đợt tăng lãi suất để đạt được mức lãi suất thực là trung tính. Dù lạm phát vẫn là một trong những động lực chính đối với vàng, nhưng rủi ro suy thoái ngày càng gia tăng có thể khiến vàng giảm giá.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (19/6) biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Hiện tại, vàng trong nước đang mua vào gần 68 triệu đồng/lượng và bán ra gần 69 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Tương tự, giá vàng Phú Quý SJC rạng sáng hôm nay cũng đã giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều xuống còn 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 67,8 triệu đồng/lượng và 68,65 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, DOJI đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiểu bán xuống còn 68,65 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên giá mua của ngày trước đó là 67,9 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.840,0 USD/ounce (tương đương 51,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với ngày trước đó.

Nhận định tình hình

Nhận định về giá vàng tuần tới, Carsten Menke, chuyên gia của Julius Baer, cho biết, vàng có thể không còn hấp dẫn nhà đầu tư nếu Fed chống lạm phát kiểm soát mà không đẩy kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết, trong ngắn hạn, đây vẫn là một môi trường khó khăn đối với vàng, nhưng cuối cùng kim loại quý này sẽ tiếp tục giữ vai trò trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, chuyên gia Brian Lan, Giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central, cho biết các nhà đầu tư chủ chốt thừa nhận triển vọng kinh tế vẫn còn nhiều thách thức và họ vẫn thích giữ vàng thỏi như một tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng thế giới và trong nước tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 17/6: Giá vàng trong nước và thế giới tiếp đà tăng
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động