Thứ bảy 04/05/2024 20:08

Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng thiếu động lực để kích hoạt một đợt tăng giá mạnh hơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hầu hết các chuyên gia vẫn lạc quan một cách thận trọng, nhưng cũng có một số chuyên gia coi việc giá vàng bật lên khỏi mức hỗ trợ khoảng 1.930 USD/ounce là một tín hiệu tăng giá mạnh.
Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng thiếu động lực để kích hoạt một đợt tăng giá mạnh hơn
Giá vàng trong nước ổn định

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay giao ngay ở mức 1.957,555 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 1.971,20 USD.

Giá vàng thế giới tuần qua kết thúc ở vùng trung lập, sau khi bật lên từ mức thấp nhất trong ba tháng từ quyết định của Fed. Các nhà phân tích cho rằng, không kỳ vọng sẽ thấy bất kỳ biến động đáng kể về giá nào trong thời gian tới.

Cuộc khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều không mấy tin tưởng vào vàng khi thị trường tiếp tục xem xét quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho rằng, sự phục hồi vào cuối tuần trước cho thấy vàng đang nhận được sức mua mạnh; tuy nhiên, kim loại quý thiếu động lực để kích hoạt một đợt tăng giá mạnh hơn.

Chuyên gia Ole Hansen nhận định, thị trường cần trở lại trên mức 1.985 USD trước khi một số niềm tin tăng giá quay trở lại với vàng. Ngay bây giờ, vàng được hỗ trợ khi nhà đầu tư tỏ ra không tin tưởng vào các các quyết định của Fed khi đường cong lợi suất tiếp tục làm nổi bật mối đe dọa của suy thoái kinh tế. Nhưng hiện không thấy có yếu tố kích hoạt cho một đợt tăng giá lớn hơn lên 2.000 USD/ounce.

Trong khi đó, bà Michele Schneider, Giám đốc nghiên cứu và đào tạo giao dịch tại MarketGauge cho biết, sau khi tín hiệu suy giảm xuất hiện và vàng đã thử nghiệm một thời gian ngắn dưới mức 1.950 (mức thấp vào khoảng năm 1930) và được giữ vững, chúng tôi thấy giá vàng sẽ có khả năng cao hơn.

Và bà tin tưởng rằng, hạn hán đang ảnh hưởng đến giá lương thực; giá đường đang củng cố gần mức cao. Giá vàng cuối cùng có thể vượt qua 1.980 USD sau đó là 2.000 USD.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 66,50 triệu đồng/lượng; bán ra là 67,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,50 – 67,02 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,63 – 56,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,30 – 56,30 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức mức 1.957,555 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,67 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,43 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 16/6: Vàng thế giới phục hồi nhẹ, hiện ở mốc 1.957,7 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 17/6: Vàng đã sẵn sàng cho một động thái quan trọng hơn
Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng thế giới đang cho thấy khả năng phục hồi
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động