Thứ ba 14/05/2024 23:15

Giá vàng hôm nay 19/2/2024: Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước giảm nhẹ ở cả hai chiều

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo một số nhà phân tích, mặc dù có rất nhiều điều đã xảy ra với giá vàng thế giới nhưng nó vẫn tiếp tục giữ được mức hỗ trợ quan trọng, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước giảm nhẹ ở cả hai chiều.
Giá vàng hôm nay 19/2/2024: Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước giảm nhẹ ở cả hai chiều
Phiên giao dịch ngày 18/2 (tức 9/1 Âm lịch), cả vàng nhẫn và vàng miếng đều có xu hướng giảm. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Các nhà phân tích lưu ý rằng vàng đã gặp khó khăn khi giá sản xuất và tiêu dùng nóng hơn dự kiến ​​buộc các nhà đầu tư phải lùi thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng của Fed. Dữ liệu của Mỹ từ Bộ Lao động Mỹ tiết lộ rằng giá mà các nhà sản xuất phải trả đã tăng cao hơn ước tính, cho thấy Fed vẫn còn nhiều việc phải làm để kiềm chế lạm phát. Chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 1 đạt 0,9%, cao hơn ước tính nhưng thấp hơn mức 1% của tháng 12. PPI lõi tăng mạnh 2%, vượt mức đồng thuận và dữ liệu của tháng trước.

Đồng thời, dữ liệu nhà ở của Hoa Kỳ chứng kiến ​​số nhà ở bắt đầu giảm mạnh 14,8%, từ 1,562 triệu xuống 1,331 triệu, trong khi Giấy phép xây dựng giảm 1,5%.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​người tiêu dùng đầu tiên của Đại học Michigan lưu ý rằng, người Mỹ vẫn lạc quan về điều kiện kinh tế. Chỉ số này cải thiện từ 79,0 lên 79,6, trong khi kỳ vọng lạm phát trong một năm tăng lên 3%, trong khi trong khoảng thời gian 5 năm, nó không thay đổi ở mức 2,9%.

Với bối cảnh trên, giá vàng sẽ vẫn phụ thuộc vào triển vọng của nền kinh tế Mỹ. Nếu lạm phát tăng lên, điều đó có thể khiến lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt. Vì vậy, dự kiến ​vàng sẽ tiếp tục giảm. Còn nếu lạm phát hướng đến đến mục tiêu 2% của Fed, điều đó có thể mở ra cơ hội cắt giảm lãi suất, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của đồng đô la. Điều này có nghĩa là mức tăng của vàng đã được ước tính.

Thị trường chỉ nhìn thấy 10% cơ hội cắt giảm lãi suất trong tháng 3; đồng thời, Công cụ FedWatch CME cho thấy thị trường chỉ nhìn thấy 33% khả năng xảy ra động thái trong tháng 5. Tuy nhiên, vẫn có những kỳ vọng vững chắc rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể bắt đầu nới lỏng lãi suất vào tháng 6.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết mặc dù vàng có thể chịu áp lực bán tiếp trong thời gian tới nhưng ông vẫn tăng giá trong dài hạn. Hansen nói thêm rằng, bất chấp rủi ro giá thấp hơn, nhu cầu vật chất mạnh mẽ ở châu Á sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng cho đến khi các nhà đầu tư vào cuộc để đẩy giá lên cao hơn.

Barbara Lambrecht, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cho biết bà không kỳ vọng giá vàng sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới vì thị trường vẫn bị cuốn vào cuộc giằng co giữa các nhà đầu tư mong đợi Fed cắt giảm lãi suất và những người khác mong đợi lãi suất cao hơn. lâu hơn.

Bà nói: “Vì thị trường vốn đã rất thận trọng đối với các lãi suất cơ bản nên khả năng điều chỉnh thêm có thể sẽ khá nhỏ. Suy cho cùng, việc cắt giảm lãi suất cơ bản vẫn được mong đợi trong năm nay”.

Ghi nhận lúc 20h34 (giờ Việt Nam) ngày 18/2, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,013.20 USD/ounce, tăng 9,20 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 18/2, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 75,80 – 78,42 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 75,75 – 78,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào, bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội, nhưng giảm 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 250 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 75,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,40 triệu đồng/lượng, giảm 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 75,85 – 78,05 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 64,78– 65,88 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 64,25– 65,55 triệu đồng/lượng.

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động