Thứ năm 28/03/2024 21:11

Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng thế giới giảm, trong nước tăng nhẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực chốt lời trong phiên đầu tuần, các chuyên gia cho rằng, đây là đợt điều chỉnh giá bình thường và xu hướng tăng giá của vàng trên biểu đồ hằng ngày vẫn được giữ nguyên; trong nước vàng SJC tăng nhẹ.
Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng thế giới giảm, trong nước tăng nhẹ
Vàng SJC tăng nhẹ phiên đầu tuần, đạt mốc 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay rạng sáng nay giảm 6,8 USD xuống còn 1.994,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.006,6 USD/ounce, giảm 9,2 USD so với rạng sáng phiên hôm qua.

Theo Kitco, vàng đã đảo ngược xu hướng trượt xuống dưới mức quan trọng 2.000 USD vào phiên giao dịch vừa qua, chịu áp lực bởi khi đồng USD phục hồi và lợi tức trái phiếu kho bạc tăng cao hơn, trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm kiếm tín hiệu về các ​​đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Jim Wyckoff, Nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals cho biết, đồng USD phục hồi trở lại cùng với lợi suất trái phiếu, kết hợp với một số hoạt động chốt lời từ các khoản lãi gần đây, đang gây áp lực lên vàng.

Thống đốc Fed Christopher Waller và Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta Raphael Bostic nhận định ngân hàng này có thể tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới. Công cụ CME FedWatch cho thấy các thị trường đang định giá 84% cơ hội tăng 25 bp vào tháng Năm. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ giảm mạnh nhất trong gần ba năm vào tháng trước, được công bố một ngày sau khi dữ liệu lạm phát cho thấy giá tiêu dùng đang ở mức vừa phải.

Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho biết: “Vàng cũng duy trì mối tương quan chặt chẽ với lợi suất thực và hành động giá tiếp tục nhạy cảm với dữ liệu việc làm và lạm phát của Mỹ”. Bình luận từ các quan chức của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), bao gồm cả Chủ tịch Christine Lagarde sẽ được các nhà đầu tư chú ý trong tuần này, cùng với các bài phát biểu của Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams và Chủ tịch Fed chi nhánh Cleveland Loretta Mester.

Trong khi đó, theo Reuters, ông Hareesh V, Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Geojit Financial Services, vàng có khả năng giao dịch với "xu hướng tích cực nhưng có thể chứng kiến một số điều chỉnh ban đầu, giá sẽ không giảm mạnh", do căng thẳng địa chính trị và kinh tế toàn cầu không ổn định.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tăng nhẹ và đang niêm yết cụ thể như sau: Tại SJC TP HCM giá vàng mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,20 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,50 triệu đồng/lượng và 67,10 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,52 - 67,08 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,88 - 56,88 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,60 - 56,70 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.994,2 USD/ounce (tương đương gần 56,8 triệu đồng/lượng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/4: Vàng khả năng tăng cao hơn khi các nhà đầu tư bán lẻ phương Tây bắt đầu quay trở lại thị trường
Giá vàng hôm nay 16/4: Vàng thế giới giảm nhẹ 0,5% trong tuần nhưng vẫn hướng tới mốc cao kỷ lục
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động