Thứ ba 03/09/2024 18:13

Giá vàng hôm nay 13/8: Sự yếu kém trong ngắn hạn có thể được coi là cơ hội mua vào

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 30 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước khi đối mặt với một loạt các báo cáo kinh tế và lao động khả quan.
Giá vàng hôm nay 13/8: Sự yếu kém trong ngắn hạn có thể được coi là cơ hội mua vào
Khách hàng đang giao dịch vàng tại DOJI Tower Lê Duẩn Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Mặc dù dữ liệu CPI phần lớn phù hợp với kỳ vọng của thị trường, nhưng các chỉ số vốn chủ sở hữu chính của Hoa Kỳ đã kết thúc tuần không mấy thuận lợi và đồng đô la được giao dịch cao hơn. Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ cũng tăng cao hơn trên đường cong vào tuần trước, với lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao 4,17%.

Tuy nhiên, dữ liệu hiện tại dường như đã giúp Fed có thêm thời gian liên quan đến chính sách khi các thị trường chấp nhận câu chuyện hạ cánh mềm. Mặc dù vậy, đừng quên rằng chúng ta có thêm một bản in lạm phát để mong đợi vào ngày 13 tháng 9 (một tuần trước quyết định lãi suất của Fed) và một đợt công bố việc làm khác vào ngày 1 tháng 9.

Ở một diễn biến khác, tuần trước chứng kiến ​​nền kinh tế Trung Quốc rơi vào vùng giảm phát khi giá tiêu dùng giảm lần đầu tiên kể từ đầu năm 2021. Trong 12 tháng tính đến tháng 7, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,3 điểm phần trăm xuống -0,3%. Theo Chỉ số giá sản xuất (PPI), giá tại cửa nhà máy đã giảm -4,4% trong 12 tháng tính đến tháng 7. Do đó, cả hai thước đo CPI và PPI hàng năm hiện đang ở trạng thái giảm phát.

Ở Vương quốc Anh, dữ liệu tăng trưởng sơ bộ bên ngoài Vương quốc Anh trong quý 2 đã được Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) công bố, cho thấy nền kinh tế Vương quốc Anh đã tăng 0,2% trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 so với năm trước. Điều này đánh dấu một bản in mạnh hơn mong đợi một chút.

Các sự kiện quan trọng ở Hoa Kỳ trong tuần tới bao gồm doanh số bán lẻ cho tháng 7 và chỉ số sản xuất của Empire State cho tháng 8. Dữ liệu mềm hơn mong đợi ở đây có thể giúp củng cố câu chuyện hạ cánh mềm.

Biên bản FOMC sau đó chiếm vị trí trung tâm vào thứ Tư, nếu nó cho thấy các quan chức Fed nghiêng về việc tạm dừng vào tháng 9/tháng 11, có thể gây áp lực lên đồng đô la và hỗ trợ cho cổ phiếu và trái phiếu. Lộ trình lãi suất ngụ ý cho quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 20 tháng 9 hiện cho thấy 90% khả năng Fed sẽ giữ phạm vi mục tiêu hiện tại ở mức 5,25% -5,50%.

Nhận định về giá vàng tuần tới các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng thế giới bị mắc kẹt ở trạng thái trung tính và có thể duy trì ở mức này trong suốt phần còn lại của mùa Hè khi dữ liệu kinh tế của Mỹ tiếp tục hỗ trợ xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, sự yếu kém trong ngắn hạn có thể được coi là cơ hội mua vào khi thị trường chờ đợi một tia lửa mới để kích hoạt một đợt phục hồi rộng lớn hơn.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, cho biết: “Vàng có rất nhiều sự cạnh tranh với tư cách là một tài sản trú ẩn an toàn khi ý tưởng về sự hạ cánh mềm trong nền kinh tế Mỹ ngày càng tăng theo sự đồng thuận. Mối quan tâm dài hạn đối với vàng là có, nhưng đây sẽ là một môi trường khó khăn. Vàng sẽ gặp khó khăn cho đến khi chúng ta thấy một sự kiện rủi ro thị trường”.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, tình trạng bù hoãn mua trên thị trường vàng, giữa giá kỳ hạn tháng 12 và giá giao ngay, vẫn là một rủi ro trên thị trường. Trong môi trường này, một số nhà phân tích kỳ vọng thị trường tương lai có thể sẽ phải giảm xuống gần với giá giao ngay vì dữ liệu kinh tế đã được chứng minh là khả quan hơn dự kiến, làm tăng kỳ vọng Mỹ tránh được suy thoái kinh tế nghiêm trọng trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay 12/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,52 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,80 triệu đồng/lượng mua vào và 67,50 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 66,80 - 67,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,75 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,73 – 67,28 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,24 – 57,09 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 – 56,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 10/8: Giá vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ
Giá vàng hôm nay 11/8: Giá vàng thế giới vẫn giảm bất chấp sự phục hồi của CPI Mỹ
Giá vàng hôm nay 12/8: Giá vàng thế giới được hỗ trợ khi PPI của Mỹ tăng 0,3% trong tháng 7
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động