Thứ ba 03/09/2024 00:24

Giá vàng hôm nay 10/9: Đồng đô la Mỹ được hỗ trợ hạn chế đà tăng của vàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giới phân tích nhận thấy rằng, giá vàng thế giới đang mắc kẹt trong xu hướng giảm ngắn hạn và có khả năng giá vàng sẽ giảm trở lại mức thấp nhất trong tháng 8. Vàng SJC tiếp đà tăng giá.
Giá vàng hôm nay 10/9: Đồng đô la Mỹ được hỗ trợ hạn chế đà tăng của vàng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của Mỹ vào thứ Tư sẽ là điểm nhấn trong tuần. Trên cơ sở hàng tháng, CPI được dự báo sẽ tăng 0,5%, trong khi CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ tăng 0,2%. Thị trường không kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất chính sách vào tháng 9 và chỉ số lạm phát khó có thể thay đổi quan điểm đó.

Tuy nhiên, Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy các nhà đầu tư vẫn thấy xác suất gần 40% Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa trước cuối năm, vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Phản ứng ngay lập tức của thị trường đối với dữ liệu CPI có thể đơn giản. Dữ liệu hàng tháng mạnh hơn dự báo có thể thu hút các khoản đặt cược diều hâu của Fed và gây áp lực lên vàng, trong khi dữ liệu không chính xác có thể có tác động ngược lại đến hành động của cặp đôi và giúp nó phục hồi.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường hiện tại, thật khó để nói giá vàng có khả năng giảm bao nhiêu ngay cả khi các nhà đầu tư nghiêng về việc Fed thắt chặt hơn. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 4 tháng liên tiếp và tăng gần 20% từ tháng 5 đến tháng 9. Trong khi đó, mối lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã gia tăng mặc dù nền kinh tế Mỹ tỏ ra kiên cường hơn các nền kinh tế lớn khác.

Các nhà phân tích cho rằng nền kinh tế đang chậm lại của châu Âu khiến đồng đô la Mỹ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Darin Newsom, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Barchart.com, cho biết: “Có nhiều vốn chuyển sang đồng đô la Mỹ hơn khi nền kinh tế Mỹ vẫn khá kiên cường”. “Đồng đô la Mỹ có tất cả động lực tăng giá và đó là một tuyên bố về sức khỏe tổng thể của nền kinh tế.”

Trong môi trường này, Newsom cho biết ông nhận thấy giá vàng đang mắc kẹt trong xu hướng giảm ngắn hạn. Ông nói thêm rằng có khả năng giá vàng sẽ giảm trở lại mức thấp nhất trong tháng 8.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết ông cũng nhận thấy đồng đô la Mỹ sẽ được hỗ trợ thêm trong thời gian tới, hạn chế đà tăng của vàng. Ông nói: “Đồng đô la Mỹ vẫn ở vị trí tốt để tăng cao hơn và điều đó sẽ gây khó khăn cho vàng”. “Vàng sẽ có ngày rực rỡ nhưng sẽ không như vậy vào tuần tới”.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết ông nhận thấy tiềm năng vàng sẽ kiểm tra đỉnh của nó vào tuần tới khi lạm phát vẫn còn dai dẳng. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông không thấy bất kỳ đột phá lớn nào đối với kim loại quý trong thời gian tới.

Cieszynski nói rằng mặc dù ông nhìn thấy tiềm năng tăng giá dài hạn của vàng nhưng ông không thấy giá sẽ bứt phá cho đến khi Fed phát tín hiệu rằng họ sẵn sàng hạ lãi suất. Ông nói: “Có thể phải mất ít nhất sáu tháng nữa điều đó mới xảy ra và tôi nghĩ cho đến lúc đó, vàng sẽ vẫn bị mắc kẹt”.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 9/9, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,10 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,82 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,05 triệu đồng/lượng mua vào và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 68,10 - 68,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 68,10 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,65 - 68,25 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,33 - 57,18 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,85 - 56,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/9: Giá vàng kéo dài đợt giảm giá khi các nhà đầu tư chuyển vốn sang đô la Mỹ
Giá vàng hôm nay 8/9: Vàng SJC tăng 250.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán
Giá vàng hôm nay 9/9: Giá vàng DOJI tăng 300,000 đồng ở chiều bán, sắp cán mốc 69 triệu đồng/lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động