Thứ ba 03/09/2024 00:24

Giá vàng hôm nay 9/9: Giá vàng DOJI tăng 300,000 đồng ở chiều bán, sắp cán mốc 69 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vàng thế giới ổn định vào thứ Sáu khi đồng đô la thoát khỏi mức cao nhất trong 6 tháng nhưng vàng thỏi vẫn đang trên đường giảm hàng tuần do có khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay. Vàng SJC tăng 100,000 đồng/lượng ở chiều bán.
Giá vàng hôm nay 9/9: Giá vàng DOJI tăng 300,000 đồng ở chiều bán, sắp cán mốc 69 triệu đồng/lượng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới nỗ lực duy trì sự phục hồi trong khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) gợi ý rằng ngân hàng trung ương sẽ không tăng lãi suất thêm trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9.

Ghi nhận lúc 21h20 (giờ Việt Nam) ngày 8/9, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,928.85 USD/ounce, tăng 8.66 USD so với phiên liền trước.

Trước đó, kim loại quý đã tận dụng những nhận xét từ các nhà hoạch định chính sách của Fed, dường như được hỗ trợ bởi lạm phát hạ nhiệt và tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại.

Trong khi đó, sức hấp dẫn đối với đồng Đô la Mỹ vẫn rất mạnh do lo ngại về sự suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn tăng cao. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đang dao động gần mức cao nhất trong 5 tháng và hy vọng về mức tăng cao hơn vẫn còn rất lớn.

Đối với giá Vàng, một hành động có ý nghĩa sẽ diễn ra sau khi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 8 được công bố, dự kiến ​​​​vào tuần tới. Việc xem xét kỹ lưỡng báo cáo việc làm và lạm phát sẽ cung cấp những tín hiệu có ý nghĩa về quyết định lãi suất của Fed cho cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 9.

Chủ tịch Ngân hàng Fed Dallas Lorie Logan cho biết việc bỏ qua việc tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 9 “có thể là phù hợp”, nhưng cảnh báo rằng có thể cần phải thắt chặt hơn nữa để giảm lạm phát xuống 2%.

Chủ tịch Ngân hàng Fed New York John Williams cho biết không có gì cấp bách về việc tăng lãi suất trong tháng này vì lạm phát đang giảm và nền kinh tế đã cân bằng hơn. Tuy nhiên, Williams vẫn để ngỏ các lựa chọn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Ilya Spivak, người đứng đầu bộ phận vĩ mô toàn cầu tại Tastylive, cho biết: “Nếu Fed cần phải nắm giữ lâu hơn, điều đó sẽ trở thành điều tồi tệ nhất có thể xảy ra đối với vàng vì điều đó có nghĩa là lợi suất cao hơn và đồng đô la mạnh hơn”.

Còn Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích tại Kinesis Money cho biết, sức mạnh của đồng đô la và sự phục hồi của lợi suất trái phiếu kho bạc do kỳ vọng Fed tăng lãi suất vào tháng 11 đang gây áp lực lên vàng. Nhưng trong khi kịch bản tổng thể là rất khó khăn, vàng vẫn đang có nhu cầu vững chắc. Đồng thời cho biết thêm ECB khó có thể tăng lãi suất do lo ngại về kinh tế.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường định giá khoảng 93% khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp ngày 19-20 tháng 9, nhưng đặt cược vào 45% khả năng xảy ra một lần tăng nữa trước năm 2024.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 8/9, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,77 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,05 triệu đồng/lượng mua vào và 68,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 68,10 - 68,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 68,10 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,65 – 68,25 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,33 – 57,18 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,85 – 56,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 6/9: Giá vàng thế giới kéo dài đợt điều chỉnh do đồng đô la Mỹ phục hồi
Giá vàng hôm nay 7/9: Giá vàng kéo dài đợt giảm giá khi các nhà đầu tư chuyển vốn sang đô la Mỹ
Giá vàng hôm nay 8/9: Vàng SJC tăng 250.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động