Thứ bảy 27/04/2024 07:14

Giá tiêu ngày 4/6: tiếp tục duy trì đà tăng ở các địa phương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tin hiệu phục hồi giao thương của thị trường Trung Quốc đã giúp giá tiêu tiếp tục duy trì đà tăng cả các địa phương, giá giao dịch từ 71.500 – 75.000 đ/kg.
Giá tiêu ngày 4/6: tiếp tục duy trì đà tăng ở các địa phương
Giá hồ tiêu tiếp tục khởi sắc

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 71.500 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (72.000 đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (73.000 đ/kg); Bình Phước (74.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 75.000 đ/kg.

Thị trường trong nước từ cuối tháng 5/2022, đầu tháng 6/2022 tiếp tục cho thấy chiều hướng tích cực khi liên tiếp có những ngày tăng đều ở các khu vực. Tháng 5/2022, thị trường trong nước thiếu yếu tố cạnh tranh từ khách hàng Trung Quốc nên bị dìm giá xuống. Nay có yếu tố Trung Quốc tăng mua thị trường đã khởi sắc trở lại.

Dự kiến sản xuất hồ tiêu Việt Nam sẽ tiếp tục gặp bất lợi do các yếu tố thời tiết, biến đổi khí hậu cùng các nguyên nhân khách quan như giá thuốc, nhân công tăng, sốt giá đất và giá phân. Trong khi đó, Brazil - quốc gia cung cấp hồ tiêu lớn thứ 2 toàn cầu vẫn đang duy trì tốc độ tăng trưởng tốt cả về số lượng và trị giá xuất khẩu.

Theo số liệu của Trung tâm Thống kê Ngoại thương Nhà nước Brazil (Comex Stat), trong tháng 4 xuất khẩu hồ tiêu của Brazil đạt 7.484 tấn, tăng 10,1% so với tháng trước. Ngoài ra, lượng tiêu xuất khẩu của Brazil sang Ấn Độ cũng tăng mạnh gấp 2,2 lần, lên mức 3.017 tấn so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, các lý do như sự kiên định của Trung Quốc đối với các biện pháp, phong toả, phòng chống dịch theo chính sách "Zero Covid", những lô hàng hồ tiêu đang bị kẹt ở cửa khẩu có thể sẽ bị bán ngược lại Việt Nam để cắt lỗ và sự bùng nổ lượng hàng hóa vận chuyển có thể gây tăng giá cước giao ngay sau khi Trung Quốc gỡ bỏ phong toả cũng là những mối nguy tạo áp lực lên giá tiêu Việt Nam.

Mặc dù giá tăng, song theo ghi nhận thực tế lượng giao dịch không nhiều. Các bên hiện vẫn "thăm dò" nhau. Năm nay, người dân vẫn giữ tâm lý găm hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố giữ được giá tiêu không giảm mạnh giai đoạn từ tết Nguyên đán đến nay.

Hiện các doanh nghiệp xuất khẩu cũng rất dè dặt. Từ đầu năm giá nguyên, nhiên vật liệu tăng cao, nhất là xăng dầu đẩy chi phí logicstics tiếp tục là gánh nặng cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, việc áp dụng thu phí cảng biển của TP Hồ Chí Minh từ ngày 1/4/2022 càng khiến khó khăn của DN thêm chồng chất.

Giá tiêu 20/5: Đi ngang ở khắp các địa phương
Thị trường tiêu trong nước hôm nay không ghi nhận sự biến động, giá giao dịch từ 73.000 – 76.500 đ/kg.
Giá tiêu 22/5: Bất ngờ quay đầu giảm 1.000 đồng/kg
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động