Thứ năm 25/04/2024 14:01

Giá tiêu 28/11: Nhiều tín hiệu khởi sắc trong tháng tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá tiêu hôm nay trong nước không có sự biến động, theo các chuyên gia dự báo thị trường hồ tiêu sẽ khởi sắc từ tháng 12 nhờ nhu cầu từ Trung Quốc.
Giá tiêu 28/11: Nhiều tín hiệu khởi sắc trong tháng tới
Giá tiêu trong nước khởi sắc

Giá tiêu hôm nay 28/11 tiếp tục xu hướng đi ngang trong phiên đầu tuần. Tại Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu hôm nay đang được thương lái thu mua ở mức 62.000 đồng/kg – mức cao nhất cả nước.

Tương tự, tại các địa phương còn lại, giá tiêu đi ngang sau phiên điều chỉnh tăng hôm qua. Cụ thể, tại Gia Lai giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 58.500 đồng/kg. Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay duy trì ở mức 60.000 đồng/kg. Tương tự, tại Đồng Nai, Bình Phước giá tiêu ở mức 61.000 đồng/kg.

Trong tuần qua, giá tiêu trong nước điều chỉnh tăng 500 đồng/kg tại các vùng trọng điểm. Với mức điều chỉnh này, giá tiêu trong nước đã lấy lại mốc 62.000 đồng/kg.

Thương lái Trung Quốc và các nhà xuất khẩu tiêu lớn ở Việt Nam đang trong trạng thái chờ đợi. Thời điểm hiện tại, giá tiêu của Việt Nam phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc khi mà các nhà nhập khẩu châu Âu và Mỹ đã ký hợp đồng đến cuối năm nay.

Dự báo giá tiêu trong ngắn hạn, các chuyên gia kỳ vọng vào sự khởi sắc của hồ tiêu, nhưng không thể tăng mạnh.

Nhận định về triển vọng thị trường trong thời gian tới, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group cho biết, thị trường thời gian tới sẽ khởi sắc hơn do nhu cầu tiêu thụ vẫn có, trong khi đó, nguồn cung không tăng.

Các chuyên gia kỳ vọng thị trường Trung Quốc và các thị trường truyền thống sớm tăng mua trở lại cho nhu cầu tiêu thụ mùa Đông và năm mới 2023 sắp tới sẽ hỗ trợ giá tăng. Trong khi đó sản lượng vụ mùa mới ở Tây Nguyên và vùng Đông Nam bộ đang có nhiều nhận định khác nhau. Một số vùng giảm, do nhiều nông hộ tiến hành mạnh tay cắt giảm diện tích hồ tiêu hoặc xen canh với nhiều cây trồng khác, nhất là cây sầu riêng đang có mức giá hấp dẫn. Còn một số vùng tăng do cơ cấu lại từ những năm trước, đẩy mạnh canh tác hữu cơ.

Giá tiêu 26/11: Nhiều tín hiệu tích cực
Giá tiêu 25/11: Bật tăng ở nhiều vùng trọng điểm
Giá tiêu 24/11: Bật tăng tại các vùng trọng điểm
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động