Thứ bảy 20/04/2024 17:42

Giá heo hơi 5/12: Đi ngang ở khắp các địa phương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường heo hơi trong nước hôm nay đi ngang trên diện rộng, hiện dao động trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.
Giá heo hơi 5/12: Đi ngang ở khắp các địa phương

Theo khảo sát, thị trường heo hơi tại khu vực miền Bắc hôm nay (5/12) tiếp tục lặng sóng.Theo đó, 55.000 đồng/kg tiếp tục là giá thu mua được ghi nhận tại hai tỉnh Hưng Yên và Thái Bình - cao nhất khu vực. Cùng thời điểm khảo sát, heo hơi tại các địa phương bao gồm Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Tuyên Quang tiếp tục được thu mua với giá 54.000 đồng/kg.

Tại các địa phương còn lại, thương lái đang giao dịch trong khoảng 52.000 - 53.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc ổn định trong khoảng 52.000 - 55.000 đồng/kg.

Theo ghi nhận, giá heo hơi tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên đi ngang trên diện rộng. Cụ thể, thương lái tại tỉnh Lâm Đồng đang giao dịch ở mức 55.000 đồng/kg - cao nhất khu vực. Trong khi đó, giá thu mua thấp nhất được ghi nhận tại tỉnh Bình Thuận với 50.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Lắk, heo hơi tiếp tục được thu mua với giá 51.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại duy trì giao dịch trong khoảng 52.000 - 54.000 đồng/kg. Như vậy, giá heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.

Theo ghi nhận, thị trường heo hơi tại miền Nam không ghi nhận biến động mới.Cụ thể, heo hơi tại tỉnh Kiên Giang tiếp tục được thu mua với giá 51.000 đồng/kg. Cao hơn 1.000 đồng/kg, ở mức 52.000 đồng/kg là giá thu mua tại các địa phương bao gồm Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An, Bến Tre và Sóc Trăng.

Cùng thời điểm khảo sát, tỉnh Cà Mau tiếp tục ghi nhận mức giao dịch cao nhất khu vực với 55.000 đồng/kg - cao nhất khu vực. Tại các tỉnh, thành khác, thương lái giao dịch trong khoảng 53.000 - 54.000 đồng/kg.Giá heo hơi tại khu vực miền Nam duy trì trong khoảng 51.000 - 55.000 đồng/kg.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT nhiều địa phương cho rằng, giá đầu ra thấp trong khi chi phí chăn nuôi vẫn cao, và dự báo nhu cầu tiêu thụ trong dịp Tết giảm khiến người chăn nuôi heo rất khó khăn

Nhiều tháng trở lại đây giá heo hơi xuống thấp, nguyên nhân được cho là do cung nhiều mà cầu thấp. Nhiều nhà máy lớn tại các khu công nghiệp ở phía Nam đã cho công nhân nghỉ Tết sớm hoặc nghỉ luân phiên, do vậy nhu cầu tiêu thụ thịt heo cũng giảm mạnh.

Ông Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Dương cho biết, hiện tổng đàn heo của Bình Dương khoảng 13,7 triệu con, khả năng cung ứng hàng ngày khoảng 7.000 - 8.000 con, trong đó 1.500 con cung ứng cho thị trường nội tỉnh, còn lại sản xuất cho TP.HCM và các tỉnh lân cận.

“Hiện nay, để đảm bảo cung ứng hàng hóa cho dịp Tết, Sở NN&PTNT đã phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị cung ứng lớn trên địa bàn xây dựng kế hoạch bình ổn giá với thị trường nội tỉnh. Đối với những thị trường lân cận, nguồn cung thịt heo và thịt gà còn rất dồi dào và có khả năng kết nối, cung ứng cho nhiều tỉnh, thành khác. Vì vậy, bài toán đặt ra lúc này ở Bình Dương là làm sao để mở rộng thị trường, tiêu thụ hết số đầu heo đã đến kỳ xuất chuồng”, ông Lê Thành Tâm nói.

Còn ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Đồng Nai, cho biết: "Giá heo hơi tại địa phương đang ở mức thấp, dao động 48.000 - 53.000 đồng/kg, trong khi hiện nay, giá thức ăn chăn nuôi, vật tư chăm sóc đang neo ở mức rất cao. Đây là điều rất khó cho người chăn nuôi. Hiện địa phương đang chỉ đạo để cố gắng duy trì đàn heo, đảm bảo nguồn cung cho dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, cần có giải pháp khi giá heo hơi xuống mức thấp".

Ông Nguyễn Quốc Đạt, Phó Chủ tịch phụ trách miền Nam - Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết, năm 2022, ngành chăn nuôi đã gặp nhiều khó khăn, hiệu quả mang lại cho người chăn nuôi thấp. Tuy hiện nay giá cả không thuận lợi cho người chăn nuôi nhưng số lượng dự trữ nguồn cung cho dịp cuối năm tương đối ổn định. Dự báo nhu cầu về thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2023 sẽ giảm so với những năm trước do nhiều lí do khách quan và chủ quan.

“Trong bối cảnh giá heo hơi tiếp tục giảm sâu và duy trì ở mức thấp, thậm chí thấp hơn giá thành, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần có các biện pháp cần thiết, cũng như có sự phối hợp với Bộ Công Thương để đưa giá heo hơi về mức phù hợp với thị trường để đảm lợi ích cân đối giữa các bên”, ông Đạt kiến nghị.

Giá heo hơi 28/11: Đi ngang trên cả nước
Giá heo hơi 29/11: Tăng giảm trái chiều ở các địa phương
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động