Thứ bảy 19/10/2024 20:10

Giá đất Hà Đông tăng vọt lên 220 triệu đồng/m2, nhiều người ngao ngán bỏ cuộc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 19/10, tại phiên đấu giá đất quận Hà Đông (Hà Nội), sau chỉ 6 vòng đấu, giá đất đã leo lên tới mức 220 triệu đồng/m2, khiến nhiều người tham gia cảm thấy choáng ngợp và phải bỏ cuộc.
Giá đất Hà Đông tăng vọt lên 220 triệu đồng/m2, nhiều người ngao ngán bỏ cuộc
Đấu giá đất tại Hà Đông đang rất "nóng" với mức giá được nhảy vọt lên cao chót vót. (Ảnh: TN)

Mức giá "trên trời" này khiến không ít người ngao ngán và nhận xét rằng thị trường bất động sản đang rơi vào tình trạng "ngáo" giá.

Theo thông tin ghi nhận từ hiện trường, cuộc đấu giá đất tại quận Hà Đông đã diễn ra sôi nổi ngay từ những vòng đầu tiên. Chỉ trong 2 vòng đấu, giá đất đã bị đẩy lên mức 50 triệu đồng/m2 và đến vòng thứ 6, con số này đã lên tới 220 triệu đồng/m2, khiến nhiều người phải chấp nhận ra về trong tiếc nuối.

Anh Quang, một người tham gia phiên đấu giá, chia sẻ rằng anh muốn mua một mảnh đất để xây nhà, nhưng khi giá bị đẩy quá cao, anh buộc phải dừng cuộc chơi.

"Giá đất đã vượt xa khả năng tài chính của tôi chỉ sau vài vòng đấu", anh Quang than thở.

Dù các phương tiện liên lạc của người tham gia đấu giá bị niêm phong, thông tin về giá vẫn được các môi giới bất động sản bên ngoài cập nhật liên tục. Vào khoảng 14 giờ chiều, giá một số thửa đất đã chạm mốc hơn 80 triệu đồng/m2 ở vòng thứ 4 và 5, khiến nhiều người cảm thấy sốc.

Nhiều người rời khỏi phiên đấu giá với cảm giác chán nản, cho rằng giá đất đã bị đẩy lên quá cao, không còn thực tế so với thị trường. Một số người tham gia còn nhận định rằng, việc mua đất qua các giao dịch dân sự thông thường với sổ đỏ chính chủ có lẽ sẽ rẻ hơn nhiều so với mức giá trong phiên đấu giá này.

Do tính cạnh tranh gay gắt và giá đất liên tục tăng, phiên đấu giá dự kiến sẽ kéo dài đến đêm.

Các thửa đất tại phiên đấu giá này có diện tích từ 48,7 m2 đến 72,1 m2, với giá khởi điểm dao động từ 22,8 - 32,2 triệu đồng/m2. Đây là những lô đất thuộc khu Hạ Khâu, Đống Đanh - Đồng Cộc, Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men (phường Phú Lương) và các khu đất khác ở phường Yên Nghĩa, Dương Nội.

Giá khởi điểm của các lô đất được UBND quận Hà Đông phê duyệt và từ vòng đấu giá thứ 2 trở đi, mức giá khởi điểm sẽ là giá hợp lệ cao nhất của vòng đấu trước đó.

Hà Nội: đấu giá 27 thửa đất quận Hà Đông vào ngày hôm nay 19/10 Hà Nội: đấu giá 27 thửa đất quận Hà Đông vào ngày hôm nay 19/10
TK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động