Thứ ba 10/09/2024 19:12

Gắn camera để bắt trộm, vợ cay đắng phát hiện gã chồng bệnh hoạn...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào tháng 3/2022, vụ án vợ cắt “của quý” của chồng xảy ra tại xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La gây xôn xao dư luận…
Gắn camera để bắt trộm, vợ cay đắng phát hiện gã chồng bệnh hoạn...
Lực lượng chức năng đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Hoan (áo đen). Ảnh Công an cung cấp

Trong cơn kích động...

Năm 2006, Hà Thị Nguyệt, SN 1987 kết hôn, một năm sau thì sinh được bé gái tên H.T.R.L, đến năm 2008, Nguyệt và chồng ly dị, con gái ở với mẹ. Vì muốn đi bước nữa nên Nguyệt và Nguyễn Văn Hoan, SN 1993 cùng trú tại huyện Yên Châu có tìm hiểu nhau.

Sau một thời gian qua lại, đến năm 2018, cả hai quyết định đi đến hôn nhân và cùng cháu L sống chung tại xã Chiềng Hặc. Sau đó, vợ chồng Nguyệt lần lượt sinh được 2 đứa con. Quá trình chung sống, Hoan thường xuyên đánh đập vợ con.

Do nhiều lần bị mất tiền, ngày 19/3/2022, Nguyệt mua camera về lắp ở khu vực đầu giường của hai vợ chồng để theo dõi ai là thủ phạm. Khoảng 14h cùng ngày, Nguyệt lấy thẻ nhớ trong camera ra xem thì đau đớn, gục ngã khi phát hiện Hoan có hành vi quan hệ tình dục với con gái mình ngay tại giường ngủ của 2 vợ chồng.

Thấy con gái riêng của vợ đang tuổi dậy thì phổng phao, xinh xắn nên Hoan có ý đồ xấu. Khoảng tháng 8/2020, với mục đích muốn quan hệ tình dục với cháu L, Hoan đã tạo một tài khoản Facebook tên là "Hoàng Long" để nói chuyện, tán tỉnh cháu L qua mạng xã hội.

Tuổi mới lớn, có người khác giới quan tâm, chia sẻ nên cháu L xiêu lòng mà không biết rằng đó chính là “cái bẫy” của gã cha dượng đê hèn. Sau một thời gian trò chuyện, tán tỉnh qua mạng, thấy L có tình cảm với mình, Hoan đề nghị L chụp ảnh và quay video một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể để gửi qua tài khoản "Hoàng Long", rồi Hoan lưu vào điện thoại.

Sau đó, Hoan sử dụng Facebook chính của mình để gửi ảnh và video nhạy cảm đến tài khoản Facebook của L, dọa sẽ đăng lên mạng xã hội để ép buộc con riêng của vợ cho mình quan hệ tình dục. Do lo sợ hình ảnh nhạy cảm của mình bị phát tán trên mạng xã hội nên L đã đồng ý.

Từ ngày 26/8/2020 đến ngày 19/3/2022, Hoan đã nhiều lần sử dụng video và ảnh nhạy cảm để ép buộc L cho quan hệ tình dục khi vợ vắng nhà. Sau đó, Nguyệt có ý định sẽ đưa con gái đến cơ quan Công an trình báo. Tuy nhiên, Nguyệt chưa đi tố giác ngay mà về nhà tổ chức một bữa cơm và cùng Hoan đi ăn, dự định đến sáng hôm sau sẽ tới cơ quan Công an tố giác.

Tối 19/3/2022, ăn uống xong, Nguyệt và Hoan về nhà nghỉ ngơi. Khoảng 23h45, thấy Hoan ngủ say và không mặc quần áo, Nguyệt nhớ lại chuyện con gái bị Hoan xâm hại trong suốt thời gian dài, bèn xuống bếp lấy một con dao, cắt đứt bộ phận sinh dục của chồng. Tiếp đó, Nguyệt mang con dao cùng bộ phận sinh dục của Hoan đi vứt.

Sáng 20/3/2022, Nguyệt đưa con gái cùng chiếc camera và thẻ nhớ bên trong đến Công an huyện Yên Châu để tự thú về hành vi của bản thân, đồng thời tố giác hành vi của Hoan.

Còn Hoan, ngay trong đêm được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng da niêm mạc nhợt nhạt, sốc huyết áp...

Bác sĩ tiến hành khâu cầm máu vật hang, tạo hình chuyển vạt da có cuống, khâu tạo hình niệu đạo còn lại. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp tục được theo dõi và chăm sóc hậu phẫu thuật.

Người vợ được hưởng án treo

Ngay sau khi Hoan ổn định sức khỏe và xuất viện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu đã thi hành lệnh bắt đối tượng Hoan để xử lý nghiêm theo đúng quy định. Cơ quan Công an cũng đã thu giữ chiếc camera do chị Nguyệt đặt tại phòng ngủ để phục vụ điều tra.

Cơ quan Công an cũng xác định hành vi của Nguyệt gây ra tỉ lệ tổn thương cơ thể là 72% cho Hoan, đủ yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Ngày 28/9/2022, liên quan đến hành vi xâm hại con gái riêng của Hà Thị Nguyệt, Nguyễn Văn Hoan bị TAND huyện Yên Châu tuyên phạt 10 năm tù về tội Cưỡng dâm người dưới 16 tuổi.

Vụ án này nhận được sự quan tâm của dư luận không chỉ bởi nguyên nhân phạm tội mà còn vì tòa án và viện kiểm sát từng có quan điểm khác nhau trong việc xác định tội danh của bị cáo.

Trong khi VKS cho rằng bị cáo phạm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, tòa lại từng hai lần trả hồ sơ vì nhận định không có căn cứ chứng minh bị cáo phạm tội trong trạng thái tinh thần kích động mạnh, hành vi này có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích, theo điểm d khoản 4 điều 134 BLHS. Ở cả hai lần trả hồ sơ, VKS đều giữ nguyên quan điểm.

Theo đại diện VKS, cần xem xét toàn diện hành vi phạm tội của Nguyệt và hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của bị hại là Hoan. Chính hành vi cưỡng dâm con gái Nguyệt của Hoan là nguyên nhân dẫn tới sự uất ức, kích động với bị cáo. Đây được xem là một dạng diễn biến tâm lý của Nguyệt khi nhìn thấy Hoan không mặc quần áo, làm gợi nhớ đến hành vi xâm hại con gái mình.

Nguyệt trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh, không tự chủ, không kiềm chế được hành vi nên dùng dao cắt đứt bộ phận sinh dục của Hoan. Do đó, hành vi của bị cáo cấu thành tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Và ở lần xét xử sơ thẩm thứ ba, tòa đã có cùng quan điểm với VKS, do đó ngày 13/12/2022, TAND huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Hà Thị Nguyệt về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Sau gần một ngày làm việc, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyệt 33 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Theo HĐXX, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; tự thú; gia đình có công, là lao động chính đang nuôi 3 con nhỏ, có nơi cư trú rõ ràng…

Hà Nội: Phạt 5 triệu đồng, tước bằng 3 tháng lái xe ô tô đi ngược chiều qua tin báo Facebook Hà Nội: Phạt 5 triệu đồng, tước bằng 3 tháng lái xe ô tô đi ngược chiều qua tin báo Facebook

Ngày 21/7, thông tin từ Phòng CSGT CATP Hà Nội, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc lái xe ô tô ...

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động