Thứ sáu 19/04/2024 06:33

Gần 500 hành khách vùng núi phía Bắc về quê an toàn trên các chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiếp nối hoạt động phối hợp cùng các địa phương chung tay phòng chống dịch, trong 2 ngày 13 và 14-10, Bamboo Airways triển khai loạt chuyến bay nghĩa tình đưa gần 500 người Sơn La và Hà Giang về quê an toàn.

Những chuyến bay đặc biệt

Ngày 13-10, chuyến bay QH9208 chặng TP HCM – Hà Nội của Bamboo Airways hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12h10, đưa 224 hành khách người Sơn La từ TP HCM về quê.

Tiếp đó, trong ngày 14-10, Hãng khai thác liên liếp 3 chuyến bay đặc biệt mang số hiệu QH9212, QH9214, QH9216, từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đưa 267 người dân Hà Giang hồi hương.

Bamboo Airways khai thác loạt chuyến bay đặc biệt đưa công dân Sơn La, Hà Giang về quê
Bamboo Airways khai thác loạt chuyến bay đặc biệt đưa công dân Sơn La, Hà Giang về quê

Toàn bộ quá trình khai thác các chuyến bay tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K cũng như các quy định, yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ và các cơ quan chức năng. Trong suốt thời gian bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được trang bị đồ bảo bộ, đeo khẩu trang cũng như sát khuẩn tay thường xuyên. Sau khi máy bay hạ cánh, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn tàu bay.

Công dân các tỉnh được ưu tiên đón trên chuyến bay lần này là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, lao động đang mắc bệnh hiểm nghèo và một số người lao động bị mất việc làm đang gặp khó khăn…, đang lưu trú tại tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết trở về quê. Hành khách phải không thuộc diện F0, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm khởi hành và đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe khi di chuyển bằng máy bay.

San sẻ khó khăn

Sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài, UBND các tỉnh Sơn La, Hà Giang đã lên phương án chi tiết để phối hợp, bố trí công tác đưa đón, sàng lọc theo hướng dẫn của ngành y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tại các huyện, thành phố, hành khách tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú theo quy định của ngành y tế, bảo đảm tối đa an toàn phòng chống dịch, đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho người dân theo quy định.

Công dân được ưu tiên vận chuyển là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ...
Công dân được ưu tiên vận chuyển là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ...

Toàn bộ chi phí vận chuyển, cách ly y tế tập trung được UBND tỉnh Sơn La, Hà Giang và Bamboo Airways hỗ trợ chi trả.

Các chuyến bay trên thể hiện trách nhiệm, tình cảm của chính quyền và nhân dân các địa phương đối với công dân xa quê, đồng thời san sẻ bớt khó khăn đối với các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Các chuyến bay trên thể hiện trách nhiệm, tình cảm của chính quyền các địa phương với công dân xa quê
Các chuyến bay trên thể hiện trách nhiệm, tình cảm của chính quyền các địa phương với công dân xa quê

Ông Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chia sẻ: “Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, điều kiện phương tiện giao thông bị hạn chế di chuyển nên việc về quê của công dân Hà Giang gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy việc đồng hành của Bamboo Aiways đối với việc hỗ trợ tỉnh Hà Giang đón công dân từ TP HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về quê là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực và nhân văn thể hiện trách nhiệm xã hội rất lớn của Tập đoàn FLC nói chung và Hãng hàng không Bamboo Aiways nói riêng.”

Hành trình lan tỏa

Với chủ trương hành động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước chống dịch, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Bamboo Airways đã nhiều lần thực hiện các chuyến bay đặc biệt để phục vụ đất nước cũng như các địa phương trong việc di dời người dân và vận chuyển nguồn lực y tế. Theo đó, Hãng tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cứu trợ trong và ngoài nước; tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Toàn bộ quá trình khai thác các chuyến bay tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K cũng như các quy định, yêu cầu của cơ quan chức năng
Toàn bộ quá trình khai thác các chuyến bay tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K cũng như các quy định, yêu cầu của cơ quan chức năng

Đến nay, hãng đã thực hiện hàng chục chuyến bay nghĩa tình, đưa hàng nghìn người dân Bình Định, Gia Lai, Quảng Bình, Huế, Bắc Giang... từ các tỉnh phía Nam trở về quê an toàn, cũng như đưa hàng trăm cán bộ y tế vào miền Nam chống dịch.

Ngoài hoạt động hỗ trợ cộng đồng, các hoạt động nhằm đẩy mạnh kế hoạch khai thác thương mại như mở rộng mạng bay nội địa, quốc tế cũng như mở rộng mạng bay tiếp tục được hãng duy trì và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn dịch. Ngay trong sáng nay, Bamboo Airways chính thức khai trương và công bố đường bay thẳng kết nối Hà Nội/TP Hồ Chí Minh với Điện Biên.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways vẫn không ngừng đặt an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu trong mỗi chuyến bay, thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy định, quy trình phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Chính Phủ, Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.

Hãng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động