Thứ ba 16/07/2024 14:35

Gần 500 giấy phép lái xe bị tước sau 1 tuần tích hợp trên ứng dụng VNeID

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kể từ khi triển khai tích hợp giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID vào ngày 1/7/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã tước gần 500 giấy phép lái xe (GPLX) thông qua ứng dụng này.
Gần 500 giấy phép lái xe bị tước sau 1 tuần tích hợp trên ứng dụng VNeID
Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy phép lái xe của người tham gia giao thông trên ứng dụng VNeID. (Ảnh: QĐND)

Theo số liệu của Cục CSGT, trong tuần đầu tiên thực hiện Thông tư 28/2024, Cảnh sát giao thông đã kiểm tra 26.961 trường hợp vi phạm giao thông qua VNeID. Lực lượng chức năng đã lập biên bản 6.892 trường hợp vi phạm, tạm giữ khoảng 2.000 giấy tờ xe các loại, trong đó có 499 trường hợp bị tước GPLX trên môi trường điện tử.

Việc áp dụng VNeID trong kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông được đánh giá là có nhiều ưu điểm, góp phần hạn chế tình trạng sử dụng GPLX, giấy tờ xe giả. Nhờ vậy, người dân tham gia giao thông cũng được hưởng lợi khi không phải mang theo nhiều giấy tờ bản cứng.

Ngoài ra, hệ thống VNeID còn cho phép lực lượng chức năng kiểm tra thông tin GPLX, giấy tờ xe một cách nhanh chóng, chính xác, từ đó phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, đặc biệt là những trường hợp đã bị tước hoặc tạm giữ GPLX nhưng vẫn sử dụng giấy tờ bản cứng để tham gia giao thông.

Ứng dụng VNeID được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, xử lý vi phạm giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cả nước.

Giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID được công nhận là giấy tờ hợp lệ Giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID được công nhận là giấy tờ hợp lệ

Thông tư số 05/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh ...

Hướng dẫn chi tiết cách cập nhật thông tin giấy phép lái xe trên VNeID Hướng dẫn chi tiết cách cập nhật thông tin giấy phép lái xe trên VNeID

Với sự phát triển của công nghệ số, việc cập nhật thông tin giấy phép lái xe (GPLX) trở nên dễ dàng và tiện lợi ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động