Thứ sáu 26/04/2024 02:15

Ford triệu hồi hơn 600.000 xe trên toàn cầu vì nguy cơ rò rỉ và cháy nổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng xe ô tô Ford đã phát đi thông báo triệu hồi hơn 600.000 xe SUV trên toàn thế giới do kim phun nhiên liệu bị nứt có thể làm tràn nhiên liệu hoặc rò rỉ hơi vào động cơ đang nóng gây cháy nổ.
Ford triệu hồi hơn 600.000 xe trên toàn cầu vì nguy cơ rò rỉ và cháy nổ
Ford triệu hồi hơn 600.000 xe trên toàn cầu vì nguy cơ rò rỉ và cháy nổ.

Theo đó, hãng xe lớn thứ 2 của Mỹ cho biết, việc thu hồi liên quan đến các mẫu xe SUV của năm 2022 - 2023 là Bronco Sport và Escape động cơ 3 xi-lanh 1,5 lít.

Ford cho biết, họ không khuyến nghị chủ sở hữu dừng lái xe hoặc đỗ xe ngoài trời vì hỏa hoạn rất hãn hữu và thường không xảy ra khi động cơ đã tắt. Tuy nhiên, họ đã nhận được 20 báo cáo về các vụ cháy, trong đó có 3 vụ đã cháy lan sang các công trình lân cận.

Công ty cũng cho biết đã nhận được 4 khiếu nại về các vụ cháy xảy ra trong chưa đầy 5 phút sau khi tắt động cơ, 4 báo cáo về thương tích không liên quan đến bỏng và 43 khiếu nại pháp lý do vấn đề này.

Chủ sở hữu xe sẽ nhận được thư thông báo bắt đầu từ ngày 19/12. Họ có thể mang những chiếc SUV của họ đến đại lý và được cho mượn xe miễn phí, hoặc họ có thể được nhận và giao hàng miễn phí, Jim Azzouz, Giám đốc điều hành Bộ phận chăm sóc khách hàng, cho biết trong một tuyên bố.

Các đại lý sẽ kiểm tra kim phun và thay thế chúng nếu cần thiết. Ford cho biết công ty sẽ gia hạn bảo hành cho các kim phun nhiên liệu bị nứt lên tới 15 năm.

Sau khi sửa chữa, xe sẽ được nâng cấp phần mềm để phát hiện khi hệ thống phun nhiên liệu bị nứt và đưa ra cảnh báo cho lái xe. Họ cũng sẽ lắp đặt một ống để xả nhiên liệu từ đầu xi lanh và tránh xa các bề mặt nóng.

Triệu hồi gần 62.000 xe Hyundai do gặp lỗi hộp số Triệu hồi gần 62.000 xe Hyundai do gặp lỗi hộp số
Tesla triệu hồi 30.000 xe Model X do lỗi túi khí Tesla triệu hồi 30.000 xe Model X do lỗi túi khí
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động