Thứ hai 29/04/2024 08:24

Duy trì hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc và sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ Hai hằng tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 128-BC/BTGTU về triển khai Thông tri số 23-TT/TU của Thành ủy về hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc trên địa bàn thành phố.

Theo đó, sau 1 năm triển khai thực hiện Thông tri số 23-TT/TU của Thành ủy, việc triển khai thực hiện hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thế chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc, trang trọng, đảm bảo đúng quy định, thiết thực và hiệu quả, góp phần làm cho cán bộ, đảng viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ, đầy đủ hơn về mục đích, ý nghĩa việc hát Quốc ca trong lễ chào cờ Tổ quốc trong các ngày lễ kỷ niệm, sự kiện quan trọng, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc và trở thành nếp sinh hoạt chính trị thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc quy định thực hiện hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc vào thứ Hai hằng tuần ở các cơ quan, đơn vị đã được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao, đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thế chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc, trang trọng, thiết thực. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, hành động mang tính tự giác của các cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Thủ đô. Nhiều cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai đã có những sáng tạo trong tổ chức thực hiện.

Để việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc và sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ Hai hằng tuần tiếp tục được thực hiện nghiêm túc và đi vào nền nếp, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Thành ủy: Chỉ đạo, kiểm tra, chấn chỉnh việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ tại các cơ quan, đơn vị, coi đây là một trong những tiêu chí trong quá trình đánh giá cán bộ, công chức hằng năm với mục đích nâng cao hơn nữa ý thức của cán bộ, đảng viên để việc tiến hành nghi thức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, tổ chức sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ Hai hằng tuần thực sự đi vào nền nếp.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, công nhân viên người lao động, học sinh, sinh viên nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện Thông tri 23-TT/TU của Thành ủy về việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc.

Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các TCCS Đảng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai đồng bộ các giải pháp, khắc phục những khó khăn tồn tại, hạn chế tổ chức nghiêm túc việc sinh hoạt dưới cờ và thực hiện đúng quy định về việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc. Đưa nghi thức chào cờ Tổ quốc - hát Quốc ca vào nội dung chương trình khai giảng, bế giảng tại các lớp bồi dưỡng chính trị ở Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và các trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện, thị xã. 

Đề nghị các cơ quan, đơn vị trung ương đóng trên địa bàn cũng tổ chức triển khai thực hiện chào cờ, hát Quốc ca định kỳ, qua đó cùng với Hà Nội tạo sức lan tỏa rộng rãi tới toàn xã hội.

PV

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động