Thứ hai 29/04/2024 15:00

Đương kim vô địch Thái Lan thắng đậm trận ra quân AFF Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù không có được đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2022 với nhiều lý do khác nhau nhưng Thái Lan vẫn cho thấy họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch với chiến thắng tưng bừng ở trận ra quân.
Đương kim vô địch Thái Lan thắng đậm trận ra quân AFF Cup 2022
Thái Lan thế hiện sức mạnh của mình ở trận ra quân.

Đương kim vô địch Thái Lan bước vào giải đấu với đội hình được coi là “yếu” so với chính họ cách đây 1 năm, những ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Tristan Do, Manuel Bihr, Thitiphan Puangchan, Supachok Sarachat, Thanawat Suengchitthawon hay Suphanat Mueanta đều không có mặt.

Thế nhưng với đội hình gồm nhiều cựu binh và các “măng non”, Thái Lan vẫn biết cách giành chiến thắng ở trận ra quân trước Brunei.

Ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất, Thái Lan dù thi đấu không mấy ấn tượng nhưng vẫn ghi được 2 bàn thắng do công của Phala và Dangda để tạo lợi thế lớn trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, "Voi chiến" tiếp tục chơi bóng chậm rãi và tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn. Nhưng các chân sút lại tỏ ra vô duyên với những tình huống mười mươi.

Thống kê chỉ ra rằng, Thái Lan dứt điểm tổng cộng 27 lần trong 90 phút, trong đó sút trúng đích đến 15 lần. Mặc dù vậy, họ chỉ thực sự bùng nổ trong khoảng 10 phút cuối trận, bắt đầu từ pha đá phản lưới của Yunos bên phía Brunei ở phút 88.

Liên tiếp sau đó ở phút 90+1 và +3, Peeradol Chamratsamee ghi liền 2 bàn để ấn định chiến thắng 5 sao cho "Voi chiến". Đây cũng là 2 bàn thắng đầu tiên của tiền vệ 30 tuổi này sau 9 lần khoác áo ĐTQG.

Chiến thắng này giúp Thái Lan vươn lên đứng đầu bảng A với 3 điểm, bằng điểm với Campuchia nhưng hơn về hiệu số.

Đương kim vô địch Thái Lan thắng đậm trận ra quân AFF Cup 2022
Thứ hạng các đội tại bảng A sau lượt trận đầu.
Thái Lan đem đội hình “yếu” đến với AFF Cup 2022 Thái Lan đem đội hình “yếu” đến với AFF Cup 2022
HLV Park Hang Seo: Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tất cả những gì cần thiết HLV Park Hang Seo: Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tất cả những gì cần thiết
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động