Thứ năm 25/04/2024 09:10

Đừng phạm phải tội lớn nhất của con người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xã hội vô cùng bức xúc trước một vài group có tên rất phản cảm “Hội những người ghét cha mẹ”, “Hội những người ghét trường, phá lớp”…

Điển hình như group “Hội những người ghét cha mẹ” đã có tới hơn 5.000 thành viên chỉ sau vài ngày thành lập. Nhiều thành viên còn đăng những bài thể hiện sự coi khinh, bất mãn với cha mẹ. Không ít người lấy lý do bố mẹ không cho tiền chơi game, mua điện thoại, mua đồ, đi chơi,…để vào nhóm “chia sẻ” nỗi buồn.

Gây phẫn nộ chính là yêu cầu để được vào nhóm: Các thành viên phải đủ “điều kiện” như cãi nhau với cha mẹ ít nhất 2, 3 lần/tuần; chi tiết quá trình chống đối cha mẹ; trả lời rõ yêu hay ghét cha mẹ. Vô cảm hơn cả là trường hợp có người thể hiện sự vui mừng khi mẹ bị tai nạn phải cấp cứu, vì bản thân thoát khỏi 18 năm bị mẹ chửi.

Hội Những người ghét cha mẹ khiến nhiều người bức xúc
Hội Những người ghét cha mẹ khiến nhiều người bức xúc

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm với cha mẹ, cảm thấy bức xúc trong lòng nếu không được bố mẹ chấp thuận điều gì đó. Tuy nhiên, mạng xã hội không phải là nơi để chúng ta gửi gắm, sẻ chia những bức xúc ấy về gia đình. Có thể, bạn sẽ nhận được sự “quan tâm” thiện chí hoặc không thiện chí của một bộ phận cộng đồng mạng, được hả hê vì xả được cục tức to đùng nhưng đổi lại bạn lại mất rất nhiều, trong đó có sự bình an, tình cảm gia đình, vì tự dưng bạn lại “vạch áo cho người xem lưng”, là nguồn cơn để nhiều “bạn bè” mạng xã hội vô cảm dùng lời lẽ nặng nề miệt thị, đâm chọc, xúc phạm gia đình bạn. Liệu gây tổn thương cho những người thân trong gia đình có khiến bạn dễ chịu?

Hơn ai hết, cha mẹ chính là những người ruột thịt, có công sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta. Dù không hài lòng về họ thì đạo làm con cũng không cho phép chúng ta được đối xử nhẫn tâm như thế. Khi bạn buông lời cay nghiệt với cha mẹ dù họ không biết đi nữa thì bạn cũng đang phạm phải tội bất hiếu - tội nặng nhất của con người

Thiết nghĩ, các bạn trẻ cần thực sự tỉnh táo để nói không với những hội, nhóm này. Cộng đồng mạng cũng cần phải lên án mạnh mẽ những hội, nhóm chứa đầy nội dung độc hại này. Đặc biệt, cơ quan chức năng cần vào cuộc để thanh trừng những hội nhóm có dấu hiệu vi phạm pháp luật này để chúng không có cơ hội sinh sôi, nảy nở.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động