Thứ hai 06/05/2024 12:22

Đừng để “thập tử nhất sinh” vì thẩm mỹ “chui”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian qua, liên tục xảy ra những ca tai biến do thẩm mỹ, thậm chí, có trường hợp nạn nhân bị tử vong. Điều đáng chú ý, những người hành nghề thẩm mỹ “chui” có những biến tướng khôn lường trong hoạt động.
Ảnh minh họa: T. Hiếu
Ảnh minh họa: T. Hiếu

Tôi thường đi gội đầu ở một số tiệm làm tóc gần nhà. Gần đây, tôi thấy họ trưng biển, bổ sung thêm các dịch vụ như: phun xăm lông mày, phun xăm môi, nhấn mí, tiêm chất làm đầy để “thay tướng đổi vận”... Khá nhiều chị em phụ nữ đã nghe theo những lời quảng cáo ngon ngọt, làm dịch vụ thẩm mỹ “chui” giá rẻ.

Thế nhưng, không phải ai cũng đẹp lên sau khi sử dụng dịch vụ thẩm mỹ. Có người thì màu môi bị loang ra cả phía ngoài viền, nhòe nhoẹt. Người nhấn mí thì mắt bị một bên mở, một bên nhắm, không đều. Lông mày phun xăm chỉ sau vài tháng đã bạc phếch hoặc biến đổi trở thành màu nâu đỏ. Hầu hết các nạn nhân của làm đẹp giá rẻ đều “ngậm bồ hòn làm ngọt” mà không dám tố cáo hành vi làm nguy hại đến sức khỏe của chủ cơ sở thẩm mỹ ra pháp luật.

Mức độ nguy hiểm của thẩm mỹ “chui” không chỉ dừng lại ở các dịch vụ thông thường. Gần đây, dư luận rúng động vì vụ việc nữ bệnh nhân H.T.Y.L (27 tuổi, trú tại Cà Mau) tử vong do tiêm dung dịch nâng ngực tại một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại BVĐK Vạn Hạnh (quận 10) trong tình trạng tím tái, sùi bọt mép, mạch và huyết áp không đo được. BV đã khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu, hồi sức cấp cứu, nhưng bệnh nhân không qua khỏi do ngộ độc thuốc tê - sốc phản vệ.

Trước đó, vào đầu tháng 6, bệnh nhân T.T.L.P (SN 1973, trú tại quận 7, TP Hồ Chí Minh) đã thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Chi nhánh Cty CP TMDV Siam Thái Lan (địa chỉ 55-57 Trường Sơn, phường 15, quận 10). Sau đó, bệnh nhân này tiếp tục được chuyển đến thực hiện hút mỡ bụng và lưng tại BV chuyên khoa thẩm mỹ Đông Á (địa chỉ 218 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5). Chiều cùng ngày, bệnh nhân P bị tụt huyết áp, được ê-kíp phẫu thuật tiến hành hồi sức cấp cứu và sau đó hôn mê, phải thở máy khi được chuyển đến BV Chợ Rẫy cấp cứu...

Có thể thấy, tình trạng thẩm mỹ “chui” đang thách thức dư luận. Rất nhiều cơ sở thẩm mỹ “chui” ẩn mình trong tiệm làm tóc, tiệm spa để dụ dỗ khách hàng. Tôi cho rằng, các cơ quan chức năng cần xử lý quyết liệt vấn nạn này. Đặc biệt, mỗi người dân cần hiểu rõ, làm đẹp ở các cơ sở thẩm mỹ “chui” chính là đang đánh cược mạng sống của mình. Đừng để rơi vào tình cảnh “thập tử nhất sinh” vì làm đẹp ở cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Có thể nâng mũi bằng sụn tai của người khác hay không?
Cần cẩn trọng khi đi xăm môi làm đẹp
Tường Vy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động