Thứ năm 16/05/2024 18:06

Dự báo thời tiết ngày 19/10: Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa rét

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Ngày 19/10, bộ phận không khí lạnh sẽ được tăng cường xuống Bắc Bộ và Thanh Hóa.
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có mưa rét, vùng núi dưới 10 độ C
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 6 và nhiễu động trong đới gió Đông từ trưa chiều ngày 19/10 đến ngày 20/10, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông.

Từ chiều tối và đêm 19/10, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa từ 16-18 độ.

Khu vực Hà Nội có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Từ đêm mai, thời tiết Hà Nội chuyển rét về đêm và sáng sớm. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội phổ biến ở mức 17-19 độ C.

Về diễn biến của bão số 6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hồi 16h hôm nay (18/10), vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 190km về phía Đông Bắc; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 14. Hiện bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15km/h.

Đến 16h ngày mai, bão cách các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Trị khoảng 320km về phía Đông với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12. Sau thời gian trên, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào vùng biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9... Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định, bão số 6 ít có dấu hiệu gây mưa lớn, cực đoan...

Ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ chuyển rét đậm, rét hại
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét hại
Không khí lạnh tăng cường mạnh, các tỉnh miền Bắc tiếp tục mưa rét
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động