Thứ năm 02/05/2024 05:08

Dự án nhạc kịch “Chọn nghề trong muôn nghề”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khuôn khổ các hoạt động biểu diễn dành cho thanh thiếu nhi năm 2022, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ trình diễn vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” vào 20g ngày 26-3-2022, vở diễn từng giành Huy chương Vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc Toàn quốc năm 2021, nằm trong khuôn khổ dự án nhạc kịch hướng nghiệp “Chọn nghề trong muôn nghề”.
Dự án nhạc kịch “Chọn nghề trong muôn nghề”
“Trại hoa vàng” sẽ mở đầu cho một loạt các chương trình biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ góp phần thúc đẩy các hoạt động nghệ thuật sân khấu trong trạng thái bình thường mới sau đại dịch Covid-19

Dự án này do Thành Đoàn Hà Nội cùng Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng việc thực hiện Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ ban hành vào tháng 5-2018.

Dự án nhạc kịch “Chọn nghề trong muôn nghề”
Chuyện kịch lấy bối cảnh về trại hoa vàng của Chuẩn – cậu học trò cấp 2 mơ mộng, ham chơi nhưng yêu cái đẹp, có thú chơi hoa và ca hát, trồng riêng cho mình một trại hoa đầy màu sắc

“Trại hoa vàng” sẽ mở đầu cho một loạt các chương trình biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ góp phần thúc đẩy các hoạt động nghệ thuật sân khấu trong trạng thái bình thường mới sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, vở diễn sẽ tiếp tục lan tỏa dự án nhạc kịch hướng nghiệp “Chọn nghề trong muôn nghề” với mong muốn sẽ giúp các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh có cái nhìn đầy đủ về việc chọn trường, chọn nghề, từ đó đưa ra những quyết định lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

Bên cạnh vở nhạc kịch “Trại hoa vàng”, trong thời gian tới Nhà hát Tuổi trẻ cũng sẽ cho ra mắt khán giả vở kịch mới dàn dựng của tác giả Lưu Quang Vũ “Ông không phải là bố tôi” và hài kịch “Cái…ao làng” cùng các vở diễn đặc sắc cho thiếu nhi trong mùa hè 2022.

Dự án nhạc kịch “Chọn nghề trong muôn nghề”

Được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã rất quen thuộc với đông đảo độc giả cả nước. Chuyện kịch lấy bối cảnh về trại hoa vàng của Chuẩn – cậu học trò cấp 2 mơ mộng, ham chơi nhưng yêu cái đẹp, có thú chơi hoa và ca hát, trồng riêng cho mình một trại hoa đầy màu sắc. Chuẩn có học lực làng nhàng nhưng bất ngờ thi đậu vào một trường cấp 3 danh tiếng với sự ngạc nhiên, sửng sốt của gia đình. Từ đây, Chuẩn gặp và kết thân với một nhóm bạn nữ nghịch ngợm trong lớp gồm Liên “móm”, Thùy Dương và Cẩm Phô. Trong đó có Cẩm Phô - một cô gái hiền lành, dễ thương, luôn đứng ra bảo vệ cậu khỏi những trò trêu chọc của Liên “móm" và nhóm bạn. Nhờ sự “mai mối” của hai người bạn thân học chung từ cấp 2 là Phú “ghẻ" và Cường, Chuẩn và Cẩm Phô trở thành một cặp. Trại hoa của Chuẩn là nơi chứng kiến những rung động e ấp đầu đời, tình cảm học trò khe khẽ, trong sáng vô tư, những cuộc xung đột, mâu thuẫn kịch liệt giữa Chuẩn và người bố cộc cằn nhưng hết mực yêu con, sự trưởng thành của những đứa trẻ lớn dần lên theo hành trình của câu chuyện và khép lại bởi thông điệp “Đam mê là khởi nguồn của mọi ước mơ, những ngày tháng vui buồn, nghịch ngợm, ngây ngô của tuổi học trò là tài sản vô giá của cuộc đời mỗi người, đồng hành cùng chúng ta vượt qua mọi khó khăn để có con đường đi riêng cho mình”.

Dự án nhạc kịch “Chọn nghề trong muôn nghề”
Dự án sử dụng hình thức hướng nghiệp bằng thể loại Nhạc kịch là một bước đột phá trong việc đổi mới hình thức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, đem đến một cái nhìn chân thực và toàn diện hơn cho cả phụ huynh và học sinh thông qua hình thức mới lạ và hấp dẫn

Nguyễn Nhật Ánh được đông đảo độc giả biết đến là một nhà văn giàu nội lực, đặc biệt thành công với các tác phẩm dành cho tuổi trẻ. Những câu chuyện của ông được kể lại với bút pháp trong sáng, dung dị, hóm hỉnh, trình bày dưới góc nhìn của một người trẻ, sinh động và hấp dẫn người đọc như kể về chính tuổi thơ và quãng đời học trò của mình. “Trại hoa vàng” là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Nhật Ánh, vẫn không ngừng làm say mê nhiều thế hệ độc giả trẻ từ khi ra đời cho đến nay.

Dự án nhạc kịch “Chọn nghề trong muôn nghề”
Bên cạnh vở nhạc kịch “Trại hoa vàng”, trong thời gian tới Nhà hát Tuổi trẻ cũng sẽ cho ra mắt khán giả vở kịch mới dàn dựng của tác giả Lưu Quang Vũ “Ông không phải là bố tôi” và hài kịch “Cái…ao làng” cùng các vở diễn đặc sắc cho thiếu nhi trong mùa hè 2022

Dự án sử dụng hình thức hướng nghiệp bằng thể loại Nhạc kịch là một bước đột phá trong việc đổi mới hình thức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, đem đến một cái nhìn chân thực và toàn diện hơn cho cả phụ huynh và học sinh thông qua hình thức mới lạ và hấp dẫn. Thông điệp mà vở nhạc kịch mong muốn truyền tải tới các bạn trẻ đó chính là các bạn cần có ước mơ, có khát vọng và đủ nghị lực để vượt qua những khó khăn, thử thách trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình. Bên cạnh đó, vở nhạc kịch cũng gửi gắm tới các bậc phụ huynh hãy luôn quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu với những mong muốn chính đáng của con trẻ, để từ đó ủng hộ, đồng hành cùng các con chinh phục ước mơ.

Lịch biểu diễn tiếp theo của Nhà hát Tuổi trẻ:

20g ngày 26-3: Nhạc kịch “Trại hoa vàng”

20g ngày 2-4: Kịch Lưu Quang Vũ “Ông không phải là bố tôi”

20g ngày 9-4: Hài kịch “Cái…ao làng”

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lệ Quyên "bùng nổ" với những bản hit Bolero

Lệ Quyên "bùng nổ" với những bản hit Bolero

Ngày 29/4, đêm nhạc của tình yêu l’Amour Show “Love In The Cloud” đã được tổ chức trong không gian bồng bềnh như mây tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo, với phần trình diễn của “nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên.
Đứng trong top phim Việt có doanh thu thấp nhất lịch sử, phim của Mai Thu Huyền còn cơ hội lật ngược tình thế?

Đứng trong top phim Việt có doanh thu thấp nhất lịch sử, phim của Mai Thu Huyền còn cơ hội lật ngược tình thế?

Phim "Đóa hoa mong manh" có kinh phí đầu tư "khủng" nhưng lại có doanh thu đứng top thấp nhất lịch sử phòng vé Việt. Tuy nhiên, Mai Thu Huyền chia sẻ, phim sẽ được chiếu tại một số quốc gia khác.
Chưa từng “ngán” vai diễn nào nhưng Thái Hòa vẫn sợ khi đóng vai phản diện này

Chưa từng “ngán” vai diễn nào nhưng Thái Hòa vẫn sợ khi đóng vai phản diện này

Trở lại với điện ảnh qua vai diễn phản diện trong “Cái giá của hạnh phúc”, Thái Hòa tiếp tục ghi dấu ấn bởi diễn xuất tốt. Tuy nhiên, anh thừa nhận bản thân thấy lo lắng khi vào dạng vai chưa từng thử trước đó.
Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hoàng hôn ở Hồ Tây là một trong những điều ấn tượng và quyến rũ nhất khiến tối muốn gắn bó và thêm yêu Hà Nội. Tôi thích lang thang ở Hồ Tây vào một buổi chiều tà có nắng, có gió, thích cảm giác mong ngóng, chờ đợi hoàng hôn xuất hiện và nhìn ngắm nó thật tĩnh lặng, bình yên…
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động