Thứ bảy 11/05/2024 00:54

ĐT Việt Nam vững vàng ở ngôi vị số 1 Đông Nam Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng trong loạt trận FIFA Days vừa qua vào tháng 9, ĐT Việt Nam vẫn vững vàng ở vị trí số 1 Đông Nam Á và tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA.
ĐT Việt Nam vững vàng ở ngôi vị số 1 Đông Nam Á
ĐT Việt Nam củng cố vị trí số 1 Đông Nam Á. (Ảnh: VFF)

Trong loạt trận FIFA Days tháng 9, đoàn quân của HLV Philippe Trousssier chỉ có duy nhất một trận giao hữu gặp ĐT Palestine trên sân Thiên Trường, Nam Định. ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 với các bàn thắng của Công Phượng và Tuấn Hải.

Chiến thắng này giúp “Rồng vàng” có được thêm 4,91 điểm và tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, qua đó leo lên hạng 94 thế giới, xếp thứ 14 châu Á với 1.243 điểm.

Trong khi đó, ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam vẫn vững vàng ở ngôi vị số 1 khi bỏ xa đội xếp thứ 2 là Thái Lan khi “Voi chiến” có được 1.181 điểm và tăng 1 bậc lên vị trí 112 trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 trận đấu tại King’s Cup vừa qua.

ĐT Việt Nam vững vàng ở ngôi vị số 1 Đông Nam Á
Bảng xếp hạng các đội tuyển tại khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Asean football)

Vượt trội nhất sau dịp FIFA Days tháng 9 vừa qua là đội tuyển Indonesia. Với chiến thắng trước Turkmenistan, đội bóng xứ vạn đảo được cộng 5,41 điểm và tăng tới 4 bậc, từ hạng 150 lên 146 thế giới. Malaysia và Singapore đều được cộng điểm nhưng không tăng bậc nào, trong khi Myanmar, Campuchia, Brunei và Đông Timor tụt 1 bậc.

Ở khu vực châu Á, chiến thắng đậm 4-1 trước Đức đã giúp cho ĐT Nhật Bản được cộng 5,39 điểm và củng cố vị trí số 1 châu Á và thứ 20 thế gới. Các đội tuyển xếp sau lần lượt là Iran, Australia và Hàn Quốc tăng nhẹ 1-2 bậc.

Trên bảng xếp hạng tổng thì nhà đương kim vô địch thế giới Argentina củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA khi được cộng 5,06 điểm nhờ chiến thắng 1-0 trước Ecuador ở trận ra quân vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Pháp, Brazil, Anh, Bỉ, Croatia và Hà Lan.

Asian Cup 2023 sẽ được áp dụng công nghệ VAR toàn giải Asian Cup 2023 sẽ được áp dụng công nghệ VAR toàn giải

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng toàn bộ các trận đấu thuộc khuôn khổ VCK Asian Cup 2023 tổ chức tại Qatar sắp tới.

Văn Toàn quyết định trở lại thi đấu tại V-League Văn Toàn quyết định trở lại thi đấu tại V-League

Tiền đạo Văn Toàn đã quyết định trở về Việt Nam thi đấu sau khi nói lời chia tay đội bóng Hàn Quốc - Seoul ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động