Thứ hai 29/04/2024 11:32

Asian Cup 2023 sẽ được áp dụng công nghệ VAR toàn giải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công nghệ VAR sẽ được áp dụng toàn bộ các trận đấu thuộc khuôn khổ VCK Asian Cup 2023 tổ chức tại Qatar sắp tới.
Asian Cup 2023 sẽ được áp dụng công nghệ VAR toàn giải
Công nghệ VAR sẽ được sử dụng tại toàn bộ các trận đấu tại Asian Cup 2023 ở Qatar. (Ảnh Getty)

Khác với những thử nghiệm tại VCK Asian Cup 2019 ở UAE, kể từ các trận đấu thuộc vòng tứ kết công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) mới được áp dụng, sang đến giải đấu tại Qatar tới đây, toàn bộ các trận đấu bao gồm cả vòng bảng và knock-out đều sẽ sử dụng VAR nhằm mang đến tính công bằng và minh bạch trong các tình huống gây tranh cãi.

Cũng chính vì việc áp dụng công nghệ VAR vào toàn bộ giải đấu Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng sẽ cử số lượng trọng tài kỷ lục lên tới 74 trọng tài sẽ tham gia điều hành ở giải đấu này. Trong đó, đáng chú ý là có xuất hiện cả nữ trọng tài tham gia làm nhiệm vụ.

Cụ thể, AFC đã cử 33 trọng tài chính và 35 trợ lý trọng tài làm nhiệm vụ. Mỗi vị trí có thêm 2 suất dự bị để phòng các trường hợp phát sinh xảy ra. Nhật Bản là quốc gia có đông trọng tài nhất với 8 người.

Tại Asian Cup 2023, có tổng cộng 24 đội bóng tham dự chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 đội đấu vòng tròn một lượt. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp, cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích cao, vào vòng 1/8.

Khu vực Đông Nam Á ở giải đấu danh giá nhất châu lục đóng góp tới 4 đại diện là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đoàn quân của HLV Troussier nằm ở bảng đấu gồm Indonesia, Iraq và Nhật Bản.

Asian Cup 2023 ban đầu diễn ra tại Trung Quốc nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên quốc gia này đã không thể đăng cai và nhường lại cho Qatar. Giải đấu được dời lịch diễn ra lại bắt đầu từ ngày 12/1 đến 10/2/2024 tại 5 thành phố ở Qatar.

Lần đầu tiên Asian Cup có nữ trọng tài xuất hiện Lần đầu tiên Asian Cup có nữ trọng tài xuất hiện

VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Qatar sắp tới sẽ là lần đầu tiên mà nữ trọng tài tham gia làm nhiệm vụ ...

ĐT Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia tại VCK Asian Cup 2023 ĐT Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia tại VCK Asian Cup 2023

Vào lúc 18h chiều 11/5 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2023 đã diễn ra. Kết quả, ĐT Việt Nam nằm ở ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động