Thứ tư 08/05/2024 22:56

ĐT Việt Nam thắng nhạt nhòa trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam dù có được chiến thắng 1-0 trước Hong Kong nhưng màn trình diễn của toàn đội vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.
ĐT Việt Nam thắng nhạt nhòa trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier
Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bước vào trận mở màn trong loạt FIFA Days cũng là trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam tung ra sân đội hình với toàn các hảo thủ như Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Tấn Tài, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tuấn Hải hay Quang Hải.

Ở trận đấu này, tiền đạo trẻ đã từng tạo dấu ấn tại SEA Games 32 vừa qua là Văn Tùng cũng được chiến lược gia người Pháp tin tưởng trao cơ hội đá chính ở vị trí tiền đạo cắm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà cũng sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ, ĐT Việt Nam đã tràn lên tấn công và đẩy Hong Kong lùi sâu về phần sân nhà.

Kiểm soát bóng nhiều nhưng ĐT Việt Nam lại tỏ ra lúng túng ở khâu triển khai bóng phía 1/3 sân đối phương trước lối đá phòng ngự khu vực khó chịu của đội khách.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ rơi vào bế tắc với đội bóng áo đỏ thì bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 31. Trọng tài xác định trung vệ Helio đã phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải đã bình tĩnh đánh bại thủ thành Tse Ka Wing, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp 2, HLV Troussier quyết định trao cơ hội cho Tuấn Tài, Thanh Bình và Hải Huy vào sân để thử lửa. Ngay sau khi vào sân, Thanh Bình đã được trao cơ hội từ cú căng ngang của Tuấn Hải. Nhưng, tiền đạo thuộc biên chế của HAGL đã không thể tung cú dứt điểm như ý trước khung thành rộng mở của Hong Kong.

Giống như ở 45 phút đầu, ĐT Việt Nam vẫn tạo ra sức ép về phía khung thành của đội khách nhưng cơ hội rõ rệt là không nhiều. Đoàn quân của HLV Troussier vẫn thiếu đi sự sắc nét để có thể phá vỡ lớp phòng ngự cuối của Hong Kong.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Mặc dù có thắng lợi ở trận ra mắt HLV Troussier nhưng đây là màn trình diễn khá nhạt nhòa của đội bóng áo đỏ. Theo lịch, vào ngày 20/6 tới, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận giao hữu thứ 2 với Syria tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam nhận tổn thất lớn trước thềm World Cup nữ 2023 Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam nhận tổn thất lớn trước thềm World Cup nữ 2023
Giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ được áp dụng công nghệ VAR Giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ được áp dụng công nghệ VAR
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động