Thứ bảy 27/04/2024 04:43

ĐT Venezuela ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19 ngay trước thềm Copa America 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) thì đã ghi nhận tổng cộng 12 trường hợp nhiễm Covid-19 tại đội tuyển Venezuela.
Đã có 8 cầu thủ và 3 thành viên trong ban huấn luyện của đội tuyển  nhiễm Covid-19.
Đã có 8 cầu thủ và 3 thành viên trong ban huấn luyện của đội tuyển Venezuela nhiễm Covid-19.

Cụ thể, ngay trước trận khai màn giải đấu Copa America 2021 giữa chủ nhà Brazil và Venezuela, ban tổ chức đã tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ thành viên của cả hai đội.

Và kết quả mới nhất thì đã có tới 12 trường hợp dương tính với Covid-19 ghi nhận ở đội tuyển Venezuela. Trong đó có 8 cầu thủ và 3 thành viên trong ban huấn luyện của đội

"Bộ phận y tế đã được CONMEBOL thông báo rằng, 12 thành viên của đội tuyển Venezuela, bao gồm các cầu thủ và ban huấn luyện, đã có kết quả dương tính với Covid-19. Tất cả đều không có triệu chứng và được cách ly trong từng phòng khách sạn. Họ đang được theo dõi bởi đội ngũ của CONMEBOL và nhân viên y tế", thông báo từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.

Theo nhận định của cơ quan y tế của Brazil thì nhiều khả năng các thành viên của đội tuyển Venezuela đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Venezuela trước khi lên đường tới Brazil.

Phía Venezuela cho biết trong thời gian chuẩn bị cho Copa America 2021, tất cả các thành viên đội tuyển nước này đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, mặc dù đa phần mới chỉ được tiêm một mũi.

Liên đoàn bóng đá Venezuela cho biết họ đã triệu tập 15 cầu thủ để sẵn sàn thay thế những người nhiễm bệnh khi cần thiết.

CONMEBOL cũng cho biết, họ sẽ cho phép các đội thay thế không giới hạn đối với những cầu thủ bị loại vì nhiễm hoặc tiếp xúc với những người nhiễm Covid-19, nghĩa là không có khả năng buộc phải hủy bất kỳ trận đấu nào. Đây là ngoại lệ đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ - Copa America sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13-6 với trận khai mạc giữa Brazil và Venezuela trên sân vận động Mané Garrincha ở thủ đô Brasilia trong khuôn khổ bảng B.

Các trận đấu sẽ không có khán giả. Các đội tuyển sẽ phải xét nghiệm Covid-19 bắt buộc sau mỗi 48 giờ. Việc di chuyển của họ cũng bị hạn chế.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động