Thứ sáu 03/05/2024 17:43

Đồng hành, ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, với tinh thần cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai và quận đoàn Hoàng Mai đã tích cực tổ chức ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

Ngành GD&ĐT quận ủng hộ hơn nửa tỷ đồng

Đồng chí Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai chia sẻ: Với truyền thống “Tương thân, tương ái” cùng với ý thức trách nhiệm, tầm quan trọng của việc toàn dân chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng với 53 trường học công lập gồm: Mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn quận đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả sau ít ngày phát động, toàn ngành đã tiếp nhận được số tiền hơn 531 triệu đồng để trao cho Ủy ban MTTQ quận”.

Nhận thức được vai trò của vắc xin trong phòng, chống dịch Covid-19, cùng với lời kêu gọi của MTTQ quận Hoàng Mai, các nhà trường trên địa bàn quận đã phát động tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, CMHS tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ bằng nhiều hình thức khác nhau, điển hình: trường THCS Đại Kim ủng hộ 55.460.000 đồng; trường THCS Tân Định ủng hộ 60.000.000 đồng; trường Tiểu học Yên Sở ủng hộ 50.000.000 đồng; trường Tiểu học Đại Từ ủng hộ 63.630.000 đồng; trường Tiểu học Đại Kim ủng hộ 40.000.000 đồng...

Đồng hành, ủng hộ  Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19
Ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai ủng hộ hơn nửa tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước đó, khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát vào đầu tháng 5-2021, thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ các cấp, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của 70 trường trên địa bàn quận đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức. Kết quả đã huy động được hơn 361 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm, trang thiết bị phòng, chống dịch.

Đồng chí Phạm Ngọc Tiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai đã ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của toàn thể cán bộ, giáo viên, ngành Giáo dục và Đào tạo quận. Những đóng góp quý báu của ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với với Đảng bộ, chính quyền quận tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai đã kêu gọi được số tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc xin Covid-19 được gần 13 tỷ đồng. Trong đó, có phần đóng góp không nhỏ của ngành Giáo dục và Đào tạo uận qua hai đợt ủng hộ được hơn 900 triệu đồng. Mong rằng trong thời gian tới MTTQ quận sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ cả vật chất và tinh thần của các cấp, ngành, nhất là của cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn quận trong các hoạt động tương thân, tương ái vì cộng đồng.

Tuổi trẻ Hoàng Mai chung tay cùng cộng đồng chiến thắng dịch bệnh

Với mong muốn đồng hành, sẻ chia bằng tình cảm, trách nhiệm, tuổi trẻ Hoàng Mai chung tay cùng cộng đồng chiến thắng dịch Covid-19, quận đoàn Hoàng Mai đã phát động chương trình ủng hộ tới các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc.

Theo đó, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn quận đã tích cực vận động đoàn viên, hội viên, đội viên thiếu niên nhi đồng cùng tham gia, toàn quận đã nhận được 282.294.000 đồng. Có được kết quả này là nhờ sự chung tay, góp sức của các cơ sở Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các bậc phụ huynh trên địa bàn. Hoạt động này cũng thể hiện tinh thần quyết tâm, xung kích tình nguyện của thanh niên quận Hoàng Mai luôn sẵn sàng chung tay cùng cả hệ thống chính trị và xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Tại chương trình hội thu ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức, quận đoàn Hoàng Mai đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng. Số tiền còn lại 182.294.000 đồng, quận đoàn ủng hộ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hoàng Mai.

Đồng hành, ủng hộ  Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19
Quận Đoàn Hoàng Mai ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, tuổi trẻ quận Hoàng Mai luôn đồng hành cùng với các cấp, ngành của địa phương trong công tác phòng, chống dịch với những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó, từ đầu năm 2021 đến nay đã có 2 lần dịch Covid-19 bùng phát trở lại, đội hình “Loa kéo thanh niên” được thành lập tại tất cả các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn quận. Hàng ngày thanh niên tình nguyện tổ chức từ 2-4 lượt phát thanh lưu động.

Thanh niên cũng là lực lượng tiên phong trong công tác chống dịch: Hơn 60 lượt thanh niên đã tình nguyện xung phong phục vụ tại khu cách ly tập trung; 150 lượt thanh niên đăng kí trực chốt tại các điểm phong tỏa, vận chuyển nhu yếu phẩm cho Nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực này; Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân vùng dịch với tổng sản lượng hơn 30 tấn rau, củ quả các loại...

Chung tay cùng với cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận đoàn Hoàng Mai đã trao tặng đến các lực lượng chức năng tại tuyến đầu chống dịch của quận: 100 bộ quần áo chống dịch, 6.000 tấm chắn giọt bắn và 10 triệu đồng tiền mặt.

Thời gian tới, quận đoàn Hoàng Mai sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân và thanh thiếu nhi tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19. Thanh niên cũng sẽ là lực lượng sẵn sàng tiêm vắc xin khi đến lượt để góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động