Chủ nhật 28/04/2024 13:45

Đồng hành cùng các huyện của Thủ đô vượt khó

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, trong hành trình phát triển, những năm tiếp theo, quận Tây Hồ tiếp tục không ngừng hỗ trợ địa bàn khó khăn tại các huyện, cùng chung tay thực hiện mục tiêu: Chung sức, đồng lòng, vì sự phát triển của Thủ đô.
Quận Tây Hồ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Đặng Thị Quầy (thôn An Mỹ, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ). Ảnh: UBND quận Tây Hồ
Quận Tây Hồ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Đặng Thị Quầy (thôn An Mỹ, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ). Ảnh: UBND quận Tây Hồ

Theo UBND quận Tây Hồ, thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021 - 2025, quận Tây Hồ sẵng sàng đồng hành với các huyện, với Thủ đô và đất nước trong việc phát triển kinh tế, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Trong những năm qua, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song ở bất cứ thời điểm nào quận Tây Hồ cũng luôn bố trí một nguồn lực để hỗ trợ các huyện của Thủ đô phát triển hạ tầng, tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.

Cụ thể, từ năm 2011 đến nay, quận Tây Hồ đã dành gần 400 tỷ đồng hỗ trợ các huyện của Thủ đô. Trong đó, tính riêng từ năm 2021 đến nay, quận Tây Hồ đã hỗ trợ tổng kinh phí lên tới 210,8 tỷ đồng cho 6 huyện, gồm: Mỹ Đức, Sóc Sơn, Ứng Hòa, Mê Linh, Phú Xuyên và Phúc Thọ thực hiện mục tiêu nâng cấp hạ tầng KT - XH, xây dựng nông thôn mới. Trong đó riêng huyện Phúc Thọ đã nhận 35 tỷ đồng hỗ trợ từ quận Tây Hồ để nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Ngày 25/7/2023, vừa qua, nhân dịp Thủ đô Hà Nội kỷ niệm 15 năm ngày mở rộng địa giới hành chính, huyện Ứng Hòa cũng khánh thành và đưa vào sử dụng trường Tiểu học Tảo Dương Văn. Công trình có quy mô 16 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng với kinh phí 44,5 tỷ đồng do quận Tây Hồ hỗ trợ.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến chia sẻ, nhờ tập trung bám sát sự chỉ đạo của TP Hà Nội và sự linh hoạt, chủ động trong chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo quận, trong năm 2023, quận Tây Hồ đã đạt nhiều kết quả khả quan phát triển kinh tế - xã hội. 21/21 chỉ tiêu nhiệm vụ đều hoàn thành, 6 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch, nổi bật.

“Trong hành trình phát triển, những năm tiếp theo, quận Tây Hồ tiếp tục không ngừng hỗ trợ địa bàn khó khăn tại các huyện, cùng chung tay thực hiện mục tiêu: Chung sức, đồng lòng, vì sự phát triển của Thủ đô” – ông Nguyễn Đình Khuyến nhấn mạnh.

Không chỉ hỗ trợ các huyện của Thủ đô Hà Nội, trong những năm qua, quận Tây Hồ cũng đã tiên phong, đi đầu trong việc hỗ trợ các địa phương ngoài địa bàn Hà Nội trong việc phát triển hạ tầng, KT - XH. Đơn cử, quận Tây Hồ đã hỗ trợ huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) 14,5 tỷ đồng xây dựng đường giao thông liên thôn liên khu Thăng Long - Bạch Đằng và Công trình Di tích thanh niên xung phong tiền trạm Hà Nội (hồ Ba Đình, thị trấn Nam Ban).

Gần đây nhất, UBND quận Tây Hồ và UBND thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã ký kết trao đổi, hướng dẫn kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc và liên kết phát triển ngành hàng hoa đào địa phương có lợi thế.

Pháp Luật và Xã hội đồng hành cùng ngành Tư pháp Thủ đô
Tây Hồ: Chia sẻ, đồng hành cùng công nhân viên chức lao động
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động